Lao động Việt Nam tại Malaysia được miễn thuế thu nhập

Tuy nhiên, đây mới chỉ là kênh thông tin ban đầu qua báo chí nên cần có sự xác tín.

Theo ông Hương, hiện có khoảng 60.000 lao động Việt Nam đang làm việc trong các ngành nghề lắp ráp, chế tạo và xây dựng tại Malaysia. Theo đó, cục rất quan tâm và đang chỉ đạo Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Malaysia nắm tình hình thực tế để thông báo đến người lao động.

Trước đó, qua kênh truyền thông, chính phủ Malaysia thông báo từ ngày 1-1, các chủ sử dụng lao động phải chịu trách nhiệm đóng thuế thu nhập cho người lao động nước ngoài đang làm việc tại công ty của họ.

Theo đó, người lao động nước ngoài làm việc tại Malaysia sẽ không còn bị khấu trừ lương hằng tháng để đóng thuế thu nhập như trước đây. Chính sách này của Malaysia nhằm tăng cường trách nhiệm của chủ sử dụng lao động đối với người lao động, đồng thời giúp ngăn chặn tình trạng người lao động nước ngoài bỏ trốn, chuyển đổi nghề nghiệp một cách bất hợp pháp hoặc ở lại quá thời hạn. Chính phủ Malaysia cũng yêu cầu giới chủ phải nghiêm túc tuân thủ quy định về việc cung cấp nơi ở cho công nhân, cũng như quy định về mức lương tối thiểu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm