Lấy nước khoáng… dội nhà vệ sinh

Thức trắng đêm nhưng chỉ hứng được vài xô nhỏ, nước chẳng đủ nấu ăn chứ nói gì tới chuyện tắm giặt hằng ngày. Tiếp xúc với phóng viên, hầu hết hộ dân đều đặt câu hỏi: Tại sao nước cúp?

Người dân thị trấn Tân Trụ thức mỗi đêm để hứng nước

Người dân thị trấn Tân Trụ thức mỗi đêm để hứng nước

Ở UBND thị trấn, không ít dân quân cùng nhiều cán bộ trực không có nước tắm đành phải chạy về nhà. Cùng cảnh khổ là tín dụng thị trấn, nhiều cán bộ nữ khi đi vệ sinh phải lấy nước khoáng dội nhà vệ sinh (!?).

Anh Nguyễn Văn Nhã (SN 1981, chủ cơ sở thức ăn gia súc Nhã Cầu Trắng) lắc đầu ngao ngán khi 1 tháng rồi, gia đình anh chưa hứng được giọt nước nào, chỉ xài nước hồ chứa từ mùa mưa đến nay.

Ông Lê Minh Tấn, đại biểu HĐND thị trấn, bức xúc chuyện nước nói: “Tôi tưởng chỉ trục trặc đường nước, 1-2 ngày là có nhưng không ngờ cúp nước 1 tuần lễ nay. Dân ở đây có bao giờ trữ nước nhiều đâu, muốn cúp phải thông báo chứ?”.

Mọi thắc mắc được hàng trăm người dân điện thoại đến cơ quan cấp nước thì được nhân viên ở đây trả lời do nhu cầu sử dụng quá cao nên nước không đủ xài. Họ còn hướng dẫn dân ban đêm tranh thủ hứng để dự trữ. Bao giờ có nước và tại sao không cho chảy vào ban đêm, nhân viên này thừa nhận, không biết thời gian cụ thể, còn chảy được hay không phải chờ.

Chính anh này cũng thừa nhận gia đình anh cũng chẳng có giọt nước để xài. Chiều 14-2, nước bắt đầu nhỏ giọt nhưng toàn màu đỏ và toàn cát với đất, chảy được 5-10 phút lại ngưng. Mọi người dùng thùng, xô hứng sau đó phải đem đi đổ ra lộ vì không xài được.

Tết đến nơi mà dân phải chạy lo từng thùng nước thì còn ý nghĩa gì của cái Tết!

Theo H.Minh/NLĐO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm