Lũ bất ngờ cuốn trôi một nam sinh

Sáng 12-8, tại gia đình em Phạm Đức Phú (18 tuổi, trú thôn Tân Mỹ 1, xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa) có rất đông hàng xóm, họ hàng đến chia buồn. Phú ra đi là một bất ngờ

Anh Phạm Đức Pháp, anh trai của Phú kể, chiều 11-8, lúc anh đang làm thợ sơn trong TP Hồ Chí Minh thì nghe tin từ người nhà báo Phú bị cuốn mất tích. “Tôi tức tốc bắc xe về ngay trong chiều đó, nhưng giữa đường thì nghe tin không tìm thấy Phú đâu”, anh Pháp nghẹn ngào.

Cháu Tú chỉ khúc sông nơi em Phú bị cuốn trôi 

Cháu Trần Anh Tú (13 tuổi), người cùng Phú đi bẻ măng kể, chiều 11-8 có sang nhà rủ Phú đi bẻ măng về bán. Khi cả hai bẻ xong khoảng 17 giờ định đi về nhưng khúc sông đó nước lớn, cả hai đi xuôi dòng thêm một đoạn thấy nước ít, chảy êm nên quyết định đi qua.

 “Lúc đi ra cách bờ khoảng 2m, thì nước bất ngờ chảy xiết, cả hai cậu cháu bị nước cuốn, em biết bơi nên cố vùng vẫy thì bám vào được một cọc tre gần bờ, còn cậu Phú không biết bơi bị sụp xuống hố do hút cát trước đó để lại. Em sợ quá gọi cậu ơi… cậu ơi, một lúc sau thấy cậu Phú ngoi lên nhưng lại chìm xuống ngay. Em chạy ngược vô rẫy gần đó gặp chú Lặc, khi quay lại thì không thấy cậu Phú đâu cả”, kể xong Tú khóc.

 Phú ra đi khi em chưa thổ lộ ước mơ tương lai cho người thân biết

Ngay khi nghe tin Phú bị lũ cuốn, cả thôn Tân Mỹ với hàng trăm người tổ chức tìm kiếm Phú, hàng trăm người với hàng chục ghe bủa ra con sông lùng sục khắp mọi ngõ ngách nhưng vẫn không tìm thấy Phú. 

“Kiếm đến hơn 22 giờ đêm mọi người bảo nhau sáng mai kiếm tiếp. Đến 8g15, ngày 12-8 thì mọi người tìm được Phú cách vị trí bị nạn khoảng 700-800m. Sông Bến Đình thường ngày nước rất nhỏ, nhưng hôm qua có mưa to, lúc Phú và Tú qua sông nước bất ngờ đổ về nên không kịp thoát”, ông Nguyễn Lợi, Phó Công an xã Ninh Xuân cho biết.

Được biết, Phú là con út trong gia đình có 6 anh em, nhà nghèo, mẹ bị bệnh tâm thần nhẹ. “Cách đây 5 năm, lúc bố Phú đi làm rẫy bị sét đánh chết. Nhà nó nghèo lắm, đất đai không có, anh em toàn đi làm thuê kiếm sống. Cơm ăn hàng ngày điều do mẹ nó xin trên mái ấm của chùa về. Nó vừa thi tốt nghiệp xong, gia đình còn chưa kịp nghe dự định tương lai của cháu thì cháu… đi rồi”, chị Phạm Thị Ngọc Tuyết, cô ruột Phú thảng thốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm