Luật sư bảo vệ “kiều nữ” bị tố hiếp dâm tài xế nói gì?

Mấy ngày qua, dư luận xôn xao về một thông tin được đăng tải trên mạng liên quan đến câu chuyện một người phụ nữ ở Hải Dương đã có hành vi hiếp dâm các tài xế taxi địa phương sau khi cho họ uống thuốc kích dục khiến họ phải đi cấp cứu. Vụ việc đã làm nảy sinh nhiều vấn đề pháp lý liên quan.

Ngày 6-1, luật sư Hoàng Cao Sang (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết đã nhận lời hỗ trợ pháp lý và chuẩn bị thủ tục cần thiết để bảo vệ uy tín, danh dự, nhân phẩm cho người phụ nữ này. Trước đó, bà Phạm Thị Thanh Ngọc (Việt kiều Mỹ) - người bị gọi là “kiều nữ Hải Dương” trong câu chuyện này đã liên lạc với luật sư, nhận mình là nhân vật chính trong bài viết. Bà Ngọc đã cung cấp thông tin, đề nghị luật sư tư vấn pháp lý để khởi kiện, tố giác người đưa tin sai sự thật.

Như thông tin đã đăng trên một trang báo mạng, một nữ Việt Kiều đã từng sống trong một căn biệt thự ở trung tâm TP Hải Dương (Hải Dương), có nhan sắc và giọng nói ngọt ngào, thường gọi taxi đến nhà, cho tài xế uống thuốc kích dục rồi hiếp dâm. Bà Ngọc cho biết những thông tin như bị bà ép quan hệ hơn 30 lần/2 ngày, tài xế phải bò lê bò lết kêu cứu; người viết bài nhận là đã nhập vai kiểm chứng thông tin và cũng suýt phải đi bệnh viện cấp cứu… là những thông tin bịa đặt…

Luật sư Sang cho biết trong một email gửi luật sư, bà Ngọc cho biết đang rất khổ tâm vì những lời lẽ xúc phạm miệt thị của một số người. Bà hoàn toàn không hề hay biết ngoài việc vu khống bà ra, người ta còn mục đích gì nữa không...

Luật sư Sang cho biết đã nhận lời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà trong quá trình khởi kiện những tờ báo đã đăng tin sai sự thật và tố giác đối với những cá nhân có hành vi vu khống bà. Khi bà về nước sẽ trực tiếp gửi đơn khiếu nại, tố giác đến các cơ quan bảo vệ pháp luật để làm rõ về vụ việc. “Nếu người viết và cơ quan quản lý không cung cấp được bằng chứng về những thông tin mình đăng tải thì hành vi này đã có dấu hiệu của tội làm nhục người khác và người tự nhận là nạn nhân không chứng minh được câu chuyện có thật thì phạm tội vu khống. Đồng thời, trang mạng đăng tải thông tin sai sự thật phải cải chính và bồi thường thiệt hại” - luật sư Sang cho biết.

Theo luật sư Sang, bà Ngọc sẽ về nước trong vài ngày tới.

Clip phỏng vấn LS Hoàng Cao Cang về vụ việc nêu trên:


PHƯƠNG LOAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm