Mạo danh con “sếp” để lừa đảo

Theo đơn trình báo, vào khoảng tháng 3-2009, chị Nguyễn Thị Hải có một cửa hàng tạp hoá ở gần Bệnh viện Lao tại Tuyên Quang. Hàng ngày có một vị khách tự xưng là Phạm Văn Vỹ đến mua hàng.

Mỗi lần đến cửa hàng chị Hải, Vỹ đều diện những bộ đồ rất đẹp, đi xe máy đắt tiền và khoe khoang rằng mình là con của một vị lãnh đạo cấp cao ở dưới Hà Nội nên quen biết rộng và có khả năng xin việc cho những người có nhu cầu. Tin tưởng những điều Vỹ nói, chị Hải đã liên lạc với Vỹ qua điện thoại nhờ y xin việc cho mấy đứa cháu. Nhận được điện thoại của chị Hải, Vỹ hẹn chị xuống Hà Nội để bàn bạc cụ thể.

Khi chị Hải xuống Hà Nội, mặc dù Vỹ nói rằng bản thân có một căn nhà 7 tầng ở đường Hoàng Quốc Việt nhưng khi chị Hải ngỏ ý muốn về nhà Vỹ để bàn bạc công việc thì Vỹ viện lý do nhà đang… sửa chữa và mời chị Hải ra một quán café trên đường Hoàng Quốc Việt để nói chuyện.

Không chút mảy may nghi ngờ, chị Hải nhờ Vỹ xin việc cho 7 đứa cháu nội, ngoại ở quê với giá 290 triệu đồng. Số tiền này theo lời Vỹ dùng để lót tay cho các sếp nhằm “bôi trơn” mối quan hệ. Sau khi nhận 290 triệu đồng từ chị Hải, Vỹ hứa như đinh đóng cột rằng chỉ trong vòng một vài ngày, 7 đứa cháu nhà chị Hải sẽ nhận được quyết định đi làm ở những nơi tương xứng. Vỹ còn nói rằng nếu chị Hải có bạn bè nào có nhu cầu xin việc thì cứ nói với Vỹ. Thấy vậy, chị Hải đã giới thiệu cho bạn của mình là chị Hà Minh Phương đến gặp Vỹ.

Cũng với màn kịch tương tự, Vỹ đã lừa đảo của chị Phương 60 triệu đồng để xin việc cho hai đứa cháu của chị Phương. Sau khi nhận được tiền từ chị Hải và chị Phương, Vỹ nói rằng cả hai chị cứ về nhà và vài hôm sau sẽ điện thoại thông báo kết quả. Tuy nhiên, đợi 1 tháng rồi 3 tháng tiếp theo cũng chưa thấy tin tức gì của Vỹ, điện thoại cho Vỹ nhiều lần nhưng không thể nào liên lạc được. Quá sốt ruột, hai chị đã xuống Hà Nội tìm đến địa chỉ nhà Vỹ để hỏi tình hình mới biết địa chỉ mà Vỹ nói khi trước là địa chỉ “ảo”, không có trên thực tế.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo, CAP Nghĩa Tân đã tổ chức rà soát những đối tượng nghi vấn theo mô tả của người bị hại. Đến 18h ngày 23-12, tổ tuần tra của CAP Nghĩa Tân đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Phạm Văn Vỹ khi y đang la cà tại một quán café trong khu vực. Đấu tranh khai thác tại CAP Nghĩa Tân, đối tượng Phạm Văn Vỹ (SN 1985, ở Chiêm Hoá, Tuyên Quang) thừa nhận những hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hai chị Hải và Phương. Chân dung của Vỹ được làm sáng tỏ khi y không phải là con của một cán bộ cấp cao nào, cũng như không quen nhiều biết rộng như đã khoe khoang mà Vỹ chỉ là một đối tượng không nghề nghiệp, có một tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(Họ tên các nạn nhân đã được thay đổi)

Theo Hoàng Phong (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm