Mất bạn, mất xe vì game bắn cá

Người xưa có câu, “Tin bạn mất bò” thì câu chuyện ngày nay tin bạn mất xe cũng tương tự. Vì tin người hàng xóm hiền lành, gia đình chị Phượng suýt mất đi chiếc xe máy - tài sản lớn nhất trong nhà.

Cắm xe để chơi game bắn cá

Câu chuyện xảy ra vào 9 giờ ngày 24-2-2016, vợ chồng chị Quyên, anh Kiệt chạy xe Air blade đến nhà người bạn tên là Lê Phạm Thanh Long (tên thường gọi là Tân) trú tại đường Tôn Đản, phường 8, quận 4 chơi. Xe do chị Nguyễn Thị Phượng (mẹ chị Quyên, trú tại Nhà Bè) đứng tên sở hữu.

Chị Nguyễn Thị Phượng. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Đến 17 giờ chiều cùng ngày, Long bảo có việc gấp muốn mượn xe của Kiệt đi ra ngoài. Bình thường Long cũng thường mượn xe của Kiệt nên Kiệt chẳng mảy may nghi ngờ, giao chìa khóa xe cho Long. Ai dè chỉ mấy tiếng đồng hồ sau, chiếc xe của mẹ vợ Long đã nằm trong tiệm cầm đồ.

Đợi mãi không thấy Long về trả xe để đi đón em gái, vợ chồng anh Kiệt tá hỏa đi tìm và biết Long đã cắm xe. Đến ngày 29-2, chị Phượng quyết định lên cơ quan công an trình báo.

Khai tại cơ quan điều tra, Long thừa nhận vì mê chơi game bắn cá nên lúc mượn được xe của Kiệt, Long chạy ra quán chơi luôn. Đến khi chơi hết tiền, vẫn còn say máu, Long cắm luôn xe của bạn với giá 7 triệu đồng.

Công an quận 4 cho biết đang thụ lý hồ sơ vụ án và sẽ cố gắng giải quyết sớm trả lại xe cho gia đình chị Phượng. “Ngay từ đầu, khi biết Long đã cầm chiếc xe, gia đình chị Phượng phải ra trụ sở công an gần đó nhất trình báo ngay. Thực tế, ban đầu xe mới chỉ ở tiệm cầm đồ, Long cầm với mức 7 triệu đồng, trình báo ngay sẽ không mất nhiều thời gian đến vậy. Chính sự thỏa thuận, không dứt khoát của gia đình chị Phượng đã tiếp tay cho lòng tham của nghi phạm Long".

Cầm cố hoa tai để có tiền lên Sài Gòn

Chị Phượng làm nghề buôn bán nhỏ, nay chợ này mai chợ khác: Bình Khánh, Nhà Bè, Phước Long… Vốn chỉ học hết lớp 4, lại không am hiểu pháp luật nên xe còn chưa về nhà ngày nào chị mất ăn mất ngủ ngày đó. 

ÔngTrần Công Tuệ đang viết lại đơn giùm chị Phượng. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Gặp chị ở quán cà phê cùng chúng tôi còn có người đàn ông hiền lành, đang cắm cúi viết.

Qua giới thiệu được biết ông là Trần Công Tuệ, vốn là cựu chiến binh, hiện đang là nhân viên bảo vệ tại trụ sở Công an phường 8, quận 4. Ông Tuệ kể chuyện: “Mấy lần chị Phượng lên trình báo, trong lúc chờ chị có tâm sự. Nghe chị kể tội quá, chị cũng chẳng biết viết đơn như nào, mà viết còn sai chính tả nhiều, sợ lên công an không hiểu nên tôi bảo để  tôi chép lại đơn cho. Mấy cô chú không biết chữ thi thoảng cũng nhờ, giúp được gì mình giúp thôi.”  

Hôm trước chị vừa cầm đôi bông tai với giá 200.000 đồng để có lộ phí lên Sài Gòn. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Từ hồi biết bị Long cầm xe, chị Phượng rầu rĩ ngừng luôn hẳn việc buôn bán vì lo. Xe đó là chị sắm cho con gái lớn chở con gái út đi học. Giờ xe không còn, chị phải gác lại công việc ở nhà đưa đón con, chẳng buôn bán gì được.

Để có tiền đi lại, hôm trước chị Phượng đã phải cầm đôi bông tai vừa sắm được bữa tết với giá 200.000 đồng. “Tôi bán túi xách, ba lô, bóp… Hôm tết tôi bán đến tận 28, đến gần sát giao thừa luôn mới về nhà. Mấy ngày cận tết, người ta mua nhiều bán chạy lắm. Có tiền, tôi ra tiệm vàng mua một đôi bông tai với nhẫn, đôi bông này tôi mua gần 1 triệu 4 mà cầm có 200.000 thôi để hôm sau còn có tiền chuộc. Tiêu hết thì mai mốt, tôi cầm luôn cái nhẫn. Tôi chỉ mong sớm nhận lại xe về thôi!” - chị cười buồn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm