Mẹ bé trai 11 ngày tuổi bị đâm kể lại đêm kinh hoàng

Liên quan đến vụ “Kẻ lạ mặt đâm dao vào đầu bé trai 11 ngày tuổi ngay tại bệnh viện” (Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 9-8, Công an TP Vĩnh Long đã tiếp xúc để lấy lời khai của chị Võ Thị Hồng Duyên - mẹ của cháu bé cùng các nhân chứng khác. Thông tin với báo chí, Công an TP Vĩnh Long cho biết đang thu thập chứng cứ để làm rõ và trong ngày 10-8 sẽ họp báo để thông tin cụ thể về vụ việc. Hiện mọi thông tin liên quan đến nghi phạm Nguyễn Thị Vân vẫn chưa được tiết lộ và động cơ gây án chưa được cơ quan chức năng thông tin chính thức.

Mẹ cháu bé muốn xuất viện để chăm sóc con

Trao đổi với chúng tôi, BS CKI Đỗ Minh Mẫn - BS điều trị khoa Hồi sức tích cực và chống độc BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Sau hơn một ngày điều trị, sức khỏe và tinh thần của chị Duyên đã ổn định, tỉnh táo, không có gì ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe”.

BS Mẫn cũng cho hay: “Bệnh nhân Duyên bày tỏ ý định muốn xuất viện để lên TP.HCM thăm và chăm sóc con nhưng hiện bệnh viện chưa giải quyết và người nhà của chị cũng chưa đồng ý vì muốn bệnh nhân ổn định về sức khỏe. Mặt khác, cháu bé hiện vẫn đang được điều trị tích cực tại TP.HCM, sợ khi lên gặp thấy tình cảnh của con như vậy chị Duyên lại hoảng loạn thêm”.

Trong khi đó, bà Võ Thị Mỹ Lệ (50 tuổi, cô ruột của chị Duyên) cho biết: “Duyên lập gia đình vào cuối năm 2013 và đây là con trai đầu lòng của vợ chồng chị. Bé được sinh tại BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cách nay 12 ngày”. Theo lời bà Lệ, sau khi sinh được ba ngày, chị Duyên và bé đã xuất viện về nhà ở Vũng Liêm nhưng mới về nhà bốn ngày thì bé bị vàng da và bị phổi nên lại đưa vào bệnh viện để điều trị. “Hai ngày đầu thằng nhỏ nằm trong phòng điều trị bệnh nặng, đến trưa 7-8, bệnh giảm nên được chuyển ra phòng số 10 của khoa Nhi. Nằm ở phòng này chưa được một ngày thì xảy ra chuyện” - bà Lệ cho hay.

Cũng theo bà Lệ, từ khi bé lên bệnh viện điều trị, tối nào anh Dương Minh Tiền - cha cháu bé cũng ngủ lại để phụ chăm sóc con. Chiều tối 7-8, anh Tiền tính ngủ lại nhưng có người kêu về để đi chở thịt giao cho các đầu mối nên anh nhờ một người cháu (đang chăm sóc người thân ở bệnh viện) lên phụ chăm sóc mẹ con chị Duyên. Tuy nhiên, chị Duyên nói tự lo được nên bảo người cháu không phải lên chăm mình. Và chuyện đau lòng đã xảy ra trong tối đó.

“Vợ chồng nó hiền lành, không mâu thuẫn hay xích mích với ai cả. Con Duyên đến đập đầu con cá lóc để mần mà còn sợ kia mà” - bà Lệ bày tỏ.

Chị Duyên - mẹ của bé trai bị đâm đang được điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long sau cú sốc kinh hoàng. Ảnh: GIA TUỆ

Nghi phạm Nguyễn Thị Vân. Ảnh: CTV

Đã linh cảm chuyện bất an trước đó

Chiều cùng ngày, chị Duyên đã đồng ý cho chúng tôi gặp để tìm hiểu thêm sự vụ. Chị khẳng định hoàn toàn không quen biết với bà Vân. Chị Duyên kể: “Tối đó, bà Vân vào phòng rồi đến giường của một chị mới sinh nằm cùng phòng. Tôi thấy bà này rút ra 50.000 đồng đưa cho chị kia rồi ngồi dưới nền gạch nói chuyện”. Theo chị Duyên, chị nghĩ người này có quen biết với chị sản phụ kia nên mới nói: “Dì có mệt thì lên giường trống kế bên mà nằm”. “Khi tôi nói vậy thì bà Vân lại lấy 50.000 đồng đưa cho tôi nhưng tôi không lấy. Dì ấy mới lấy tiền bỏ vào giỏ xách rồi nói là dì làm từ thiện vì con dâu năm năm nay chưa có con” - chị Duyên kể tiếp. Sau đó bà Vân còn giúp chị đem tã em bé bỏ vào sọt rác…

Theo lời chị Duyên, khoảng 23 giờ đêm xảy ra vụ việc, lúc này mọi người trong phòng đều ngủ, kể cả người phụ nữ nói trên. “Cho con bú xong tôi không ngủ được mà nằm suy nghĩ tới chuyện dì ấy nói con dâu mình năm năm chưa có con, tự nhiên tôi nổi gai ốc vì sợ ai đó ẵm con mình đi. Tôi sợ đến mức mắc tiểu cũng không dám đi nữa. Đến tầm hơn 3 giờ sáng tôi lại cho con bú thêm giấc nữa, sau đó nằm thiếp đi. Một lúc thì bỗng nghe tiếng la hét. Tôi vội choàng dậy, theo quán tính từ nỗi sợ bị bắt mất con, tôi tông người ra phía cửa phòng, ôm lấy bóng người phía trước và thấy đó chính là người định cho tiền tôi và nằm ngủ ở giường kế bên. Mọi người trong phòng lúc này mới kêu tôi quay lại coi con thì tôi mới phát hiện con mình bị đâm dao vào đầu”.

“Tôi không xích mích và không quen biết dì ấy và khi nói vài câu chuyện hồi tối cũng không có bất cứ lời nào bất kính hay nặng nhẹ với dì. Không hiểu sao dì ấy lại có hành động ác độc với con tôi như vậy” - chị Duyên nghẹn ngào nói, nước mắt rưng rưng.

Sẽ xác minh bà Vân có bị tâm thần không

Liên quan đến nghi phạm Nguyễn Thị Vân (51 tuổi), trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, BS CKII Nguyễn Thành Nhôm - Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Rạng sáng 8-8, khi mọi người vây bắt được bà Nguyễn Thị Vân thì bà này than mệt mỏi, đau nhức toàn thân nên được đưa vào theo dõi tại khoa Nội với sự giám sát của lực lượng công an. Sau đó bà Vân có các biểu hiện bên ngoài giống người có dấu hiệu thần kinh như liên tục lao đầu vào tường, đập đầu vào cột của phòng bệnh nên đã được chuyển đến khoa Tâm thần để theo dõi”. Cũng theo ông Nhôm, “để mọi việc rõ ràng, ngày 10-8, phía bệnh viện sẽ phối hợp với cơ quan chức năng và cho bác sĩ chuyên khoa tâm thần thăm khám lại, đồng thời thực hiện đo điện não đồ cho bà Vân”.

Đến cuối giờ chiều 9-8, TS-BS Hồ Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, cho biết: “Đến thời điểm hiện tại bà Vân hoàn toàn khỏe mạnh, tỉnh táo”. Theo TS-BS Hồ Thị Thu Hằng, qua tiếp xúc và hỏi chuyện thì bà Vân tỉnh táo, phản xạ bình thường và trả lời các câu hỏi rất nhanh, trong câu chuyện qua lại bà nói tên tuổi của mình, quê quán ở huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre và có một người con trai…

Bệnh viện siết chặt an ninh

Theo ông Nguyễn Thành Nhôm, Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, đây là lần đầu tiên tại bệnh viện xảy ra trường hợp trẻ sơ sinh bị đâm ngay tại giường bệnh. “Thân nhân nuôi bệnh đều được phát thẻ đeo. Các khoa, phòng đều có cửa rào quy định giờ mở cửa và hằng đêm lực lượng bảo vệ đều tổ chức tuần tra tại các khoa, phòng và khu vực khuôn viên của bệnh viện. Sự việc vừa qua đối tượng cố tình trà trộn vào, vì kiểm tra hồ sơ bệnh nhân của bệnh viện không có tên bà Vân. Qua sự việc vừa xảy ra, lãnh đạo bệnh viện chỉ đạo các khoa, phòng chuyên môn đề cao cảnh giác, siết chặt thêm an ninh trật tự” - BS CKII Nguyễn Thành Nhôm cho hay.

Ngày 9-8 sức khỏe của bé tạm ổn

Ngày 9-8, ThS-BS Đào Trung Hiếu, Phó Giám đốc BV Nhi đồng 1 (TP.HCM), cho biết sau một ngày mổ, sức khỏe cháu bé sơ sinh con của chị Võ Thị Hồng Duyên (33 tuổi, Vũng Liêm, Vĩnh Long) ổn định. Hiện mạch, huyếp áp của bé ổn, bệnh nhi vẫn đang được hồi sức tích cực.

Theo BS Hiếu, BV Nhi đồng 1 chưa bao giờ tiếp nhận một bệnh nhi bị đâm khốc liệt như vậy. Ban đầu, qua kết quả chụp CT và mở sọ lấy con dao, các bác sĩ thấy bệnh nhi bị dập não do con dao đi qua và tổn thương mạch máu nhỏ. Sau khi sức khỏe bệnh nhi ổn định, bệnh viện sẽ tiếp tục chụp CT để khảo sát, đánh giá lại.

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm