Mẹ ngồi xe lăn, khóc ôm con trở về từ tay cướp biển

Chiều 26-10, hàng chục người thân và rất đông người dân đã chờ đón thuyền viên Phan Xuân Phương (27 tuổi) trở về nhà (bản Đông Hưng, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) sau bốn năm bị cướp biển bắt cóc. Ai cũng nghẹn ngào, dành cho anh Phương những cái ôm thật chặt, những giọt nước mắt mừng tủi sau hơn ngàn ngày không biết anh sống chết thế nào nơi đất khách quê người.

Tối cùng ngày, hai thuyền viên Nguyễn Văn Hạ, Nguyễn Văn Xuân (cùng 35 tuổi) cũng về trùng phùng trong nước mắt vui sướng ở quê nhà (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Người thân dựng rạp để cùng người dân và cán bộ chính quyền địa phương đón thuyền viên Phan Xuân Phương trở về nhà.

Đầu năm 2014, bà Lê Thị Hòa (59 tuổi, mẹ anh Phương) do sức khỏe yếu cùng việc quá lo lắng cho tính mạng của con trong tay bọn cướp biển, bà ngã quỵ rồi dẫn đến tai biến, phải nằm liệt giường. Khi con trai về đến nhà, bà đẩy xe lăn ra cổng nhà đón con. Thuyền viên Phương ôm chầm lấy mẹ. Hai mẹ con khóc nức nở.

"Tôi như trẻ lại cả chục tuổi. Mấy đêm rồi tôi không ngủ được vì mong được gặp con trai" - bà Hòa nói.

            Con ôm mẹ khóc khi thoát chết trở về nhà.

“Tôi rất vui sướng khi được trở về quê hương, được gặp gỡ cha mẹ, anh chị em và hàng xóm sau nhiều năm xa cách. Những ngày bị bọn cướp biển bắt giữ, tôi vô cùng tuyệt vọng nhưng được các thuyền viên khác động viên, giúp đỡ, tôi cũng phần nào yên tâm. Dù bị bắt giữ hơn bốn năm nhưng trong thâm tâm tôi vẫn tin rằng một ngày nào đó tôi sẽ được về đoàn tụ với gia đình..." - anh Phương chia sẻ.

Anh Phương kể: "Chúng tôi (26 người) bị bọn cướp biển nhốt cùng một chỗ nhưng lại chia những thuyền viên ở mỗi quốc gia một phòng riêng. Ba người Việt Nam chúng tôi được họ nhốt tại một phòng, hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài. Lúc thì chúng nhốt chúng tôi ở trên một chiếc tàu đánh cá đã cũ, lúc thì chúng lại đưa chúng tôi lên bờ nhốt tại nhà hoang. Một ngày bọn cướp biển cho chúng tôi ăn hai buổi, lúc thì ăn bánh mì, lúc thì ăn cơm, nước uống họ cũng cấp cho chúng tôi đầy đủ".

"Hiện tại tôi về với gia đình để bù đắp những tháng ngày mà tôi đã làm cho cha mẹ già phải lo lắng, tôi vẫn chưa tính đến chuyện tương lai. Ít hôm nữa anh em chúng tôi lại ra Hà Nội để làm việc lại với phía công ty đưa chúng tôi đi lao động" - anh Phương cho hay.

       Anh Phương trở về trong niềm vui sướng của người người thân và hàng xóm.

Như đã đưa tin, anh Xuân, anh Hạ và anh Phương cùng xuất cảnh ngày 5-4-2011, làm việc trên tàu Na Ham 3 của chủ tàu người Đài Loan. Đầu tháng 5-2012, Chi nhánh Xuất khẩu lao động Vinamotor (thuộc Tổng Công ty Vinamotor) gửi công văn cho các cơ quan liên quan và gia đình thuyền viên thông báo: “Tàu Na Ham 3 bị cướp biển Somalia bắt giữ vào khoảng giữa tháng 4-2012. Hiện nay phía chủ tàu tập trung toàn lực để giải cứu các thuyền viên và đảm bảo an toàn tính mạng cho họ. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật vấn đề này, khi có thông tin chúng tôi tiếp tục thông báo...”.

Chiều 25-10, chuyến bay KQ 870 từ Nairobi chở ba thuyền viên Nguyễn Văn Hạ, Nguyễn Văn Xuân và Phan Xuân Phương về đến Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.