‘Mẹ tốt’ theo tiêu chuẩn quý ông

Người chồng do tính chất công việc ít có thời gian gần gũi, quan tâm con trẻ hơn người vợ. Chính vì vậy họ giao phó và kỳ vọng vợ mình sẽ làm tốt công việc này. Dù ít khi nói ra nhưng họ vẫn luôn thầm dõi theo cách vợ mình nuôi dạy những đứa con. Hạnh phúc gia đình đôi khi vì thế mà tăng lên hoặc giảm đi, tùy thuộc vào chuyện người phụ nữ có đúng chuẩn “mẹ tốt” theo quan điểm của các chàng hay không.

Theo quan điểm của quý ông, sau đây là 10 lỗi mà họ cho rằng một người mẹ tốt không bao giờ mắc phải.

Ghét nấu nướng

‘Mẹ tốt’ theo tiêu chuẩn quý ông ảnh 1
 

Nếu anh chưa bao giờ nấu nướng được một bữa cơm ngon thì ai sẽ là người đem lại điều tốt đẹp ấy cho cha con anh ngoài em? Bất cứ ai cũng hạnh phúc khi được ăn ngon, người đàn ông cũng mong muốn con họ có được điều đó. Một người mẹ ghét nấu nướng thì thật tệ vì họ không thể chăm sóc vấn đề căn bản cho con cái. Mẹ tốt luôn thích nấu ăn . 

Không thích ngủ chung với con

Mẹ tốt luôn muốn quấn quýt với các con mình suốt cả ngày, ngay cả khi đi ngủ cũng không rời. Mặc dù ngủ với bọn trẻ ba mẹ có thể bị phá đám “chuyện riêng” đôi chút, thậm chí để ngủ ngon cũng khó vì chúng liên tục xoay người, quẫy đạp nhưng mẹ vẫn mê. Tùy gia đình sắp xếp cho con cái ngủ riêng để tập tính tự lập, song mẹ tốt sẽ không bao giờ từ chối cơ hội được ngủ chung với thiên thần của mình.

Không nói nhiều về con

Người mẹ tốt muốn nói về các cục cưng của mình suốt ngày. Đề tài con cái luôn là đam mê bất tận với họ dù người đối diện chưa chắc đã thích nghe. Nói nhiều về con chứng tỏ người mẹ rất quan tâm và tự hào về đứa trẻ.

Chỉ thích tiêu tiền cho bản thân

Bởi vì người mẹ tốt sẽ luôn đặt nhu cầu của con họ lên hàng đầu mà nhu cầu của bọn trẻ với mẹ là bất tận. Thay vì mua váy mới cho mình mẹ sẽ mua bộ đồ chơi mới cho con, thay vì đi làm tóc làm móng, mẹ sẽ về sớm nấu món con thích.

Thích đi chơi riêng lẻ

Dù có con nhỏ nhưng mẹ lại luôn thích đi chơi riêng với bạn bè hoặc ba mà không cho con theo vì sợ phiền. Quý ông sẽ đặc biệt xúc động khi ngắm nhìn mẹ xoa kem chống nắng cho con gái nhỏ hay tỉ mẩn chuẩn bị khăn áo, phao, đồ bơi cho các con khi đi du lịch chứ họ không mấy thích thú nhìn vợ ăn mặc sành điệu, làm đẹp tới tận răng để đi chơi còn con ở nhà với người giúp việc.

Ra ngoài với chiếc túi nhỏ xíu

Khi có con nhỏ, đi đâu với con mẹ cũng phải chuẩn bị rất kỹ càng nào khăn, sữa, nước uống, quần áo để thay v.v… Nếu mẹ để con khát mà không có sẵn nước, để bé dơ dáy mà không có khăn lau…. Không có ông bố nào thích cảnh đó cả.

Không biết làm đẹp cho con

‘Mẹ tốt’ theo tiêu chuẩn quý ông ảnh 4
 

Đơn giản như buộc tóc cho con gái, mua đôi giày đẹp cho con trai, chọn được bộ đồ phù hợp với con của mình… Người mẹ tốt luôn muốn con mình xinh xắn, gọn gàng nên sẽ tự trau dồi kỹ năng cần thiết để làm được điều đó. 

Ghét công viên

Vì sao mẹ ghét công viên? Bởi khi ra đến đó dường như bọn trẻ không cần đến mẹ nữa. Tuy nhiên, người mẹ tốt sẽ sẵn sàng với nhiệm vụ bên lề là đứng yên quan sát con chơi, sẵn sàng ứng phó khi con gặp nguy hiểm hay phụ giúp chúng chơi vui hơn với bạn của chúng.

Hay cáu kỉnh

‘Mẹ tốt’ theo tiêu chuẩn quý ông ảnh 5
 

Dù chăm con rất cực khổ nhưng các mẹ khi ở bên con thường sẽ cảm thấy vui vẻ. Hơn nữa, nhẹ nhàng âu yếm con dường như là một bản năng của phụ nữ. Nếu để nỗi mệt nhọc lấn át hoặc do lo nghĩ việc khác mà mẹ luôn đắm mình trong trạng thái cáu kỉnh, la mắng, thậm chí đánh con thì thật tệ. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đứa trẻ và cha chúng tất nhiên không thích thế.

Phó mặc con cho người giúp việc

Dù công việc có bận rộn đến mấy, các bà mẹ vẫn luôn muốn tự tay chăm sóc con của mình. Việc mẹ phó mặc mọi việc ăn ngủ, chơi, học hành của con cho người giúp việc không thể lý giải vì bận rộn mà thường là vì mẹ lười hoặc vô tâm. Ba không thích điều này. Nếu mẹ “vô tư” để những vấn đề trên kéo dài, không cải thiện thì hậu quả có thể lớn hơn nhiều so với các mẹ tưởng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm