Mới chào đời đã bị bỏ rơi

Theo lời kể lại của các nhân chứng, sáng nay, một phụ nữ tên Dương Thị Nhớ (trú khối 1, phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) chạy tới bệnh viện với vẻ mặt hoảng hốt, trên tay bế một đứa bé sơ sinh tìm đến khoa Sản của bệnh viện nhờ giúp đỡ. Sau đó, đội ngũ y bác sĩ tại khoa Sản sơ cấp cứu, tình trạng sức khỏe của bé dần ổn định.

Đứa bé đáng thương bị bỏ trước trường học

Được biết, bé trai sơ sinh nặng 2,8 kg nhập viện trong tình trạng chưa cắt rốn, khóc liên hồi. Các bác sĩ ở bệnh viện đã khẩn trương lau khô, làm sạch bụi bẩn và làm ấm cơ thể cho bé. Cùng với đó, bệnh viện cắt rốn cho bé, kiểm tra dị tật và một số chấn thương nhỏ trên người bé.

“Hiện tại, sức khỏe của cháu đã hoàn toàn bình thường, cháu đã có thể uống sữa và ngủ ngon. Đây cũng là một trường hợp đáng thương được người dân may mắn tìm thấy và đưa đến bệnh viện kịp thời. Trước đó, ở thị xã cũng đã nhận một đứa trẻ bị bỏ trước một nhà dân trong tình trạng tương tự. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiến hành làm việc với cơ quan chức năng để tìm một gia đình mới cho đứa bé” - BS Võ Thôi (Trưởng khoa Sản BV) cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm