Mới phát hiện thêm một thi thể trôi trên sông Lam

Đội thi công cầu Bến Thủy 2 (cách cầu Bến Thủy 1 hơn 1km về phía thượng nguồn sông Lam, Hà Tĩnh) vừa mới phát hiện một thi thể trôi dạt bị khuất vào một cụm rác trên sông. Họ chỉ neo xác lại đó.

Mới phát hiện thêm một thi thể trôi trên sông Lam ảnh 1

Người thân xuống mép nước nhận dạng thi thể. Ảnh: ĐẮC LAM

Đội thi công liền cử một nhân viên đi xe máy tới khách sạn Lam Kiều - nơi người thân 6 nạn nhân còn lại chưa tìm thấy xác trong vụ xe khách 48K-5868 bị lũ cuốn trôi vào ngày 18-10 đang ở chờ tin người thân - để thông báo. Lực lượng chỉ huy tìm kiếm tại chỗ đang yêu cầu lực lượng tìm kiếm cứu nạn điều ca nô đến để đưa thi thể đó lên bờ.

Mới phát hiện thêm một thi thể trôi trên sông Lam ảnh 2

Thân nhân của sáu người bị nạn vẫn tiếp tục trụ lại tại Hà Tĩnh chờ mong tin tức người thân từng giờ từng phút (chụp chiều 22-10-2010). Ảnh: ĐẮC LAM

Trao đổi với phóng viên chiều 22-10, ông Mai Thanh Bình (em chồng của bà Phạm Thị Yêu - chứ không phải tên là Phạm Thị Yến như xác nhận ban đầu - ở phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột, Đăk Lắk) cho biết: Trong chuyến xe định mệnh này, gia đình ông mất tới ba người (chị Mai Nhi - con bà Yêu, cháu Gôn - con của chị Mai Nhi và là cháu ngoại bà Yêu). Chồng bà Yêu mới mất cách đây 5 tháng.

Mới phát hiện thêm một thi thể trôi trên sông Lam ảnh 3

Ông Mai Thanh Bình vẫn tiếp tục trông ngóng tin tức tìm kiếm thi thể của người chị dâu. Ảnh: ĐẮC LAM

Ngày hôm qua (21-10), lực lượng tìm kiếm đã tìm được thi thể của chị Mai Nhi và cháu Gôn. Hai thi thể này đã được chở về tỉnh Đăk Lăk, chiều nay (22-10) làm lễ an táng. Trên chuyến xe này, bà Yêu có mang theo trong người 7 triệu đồng và một giấy chứng minh nhân dân về quê ở Nam Định để xây mộ cho mẹ, nhưng ra tới Hà Tĩnh thì gặp nạn.

Mới phát hiện thêm một thi thể trôi trên sông Lam ảnh 4

Nạn nhân Phạm Văn Tuyên

Đến 15 giờ 50 phút, thi thể nạn nhân trên đã được kéo về hạ nguồn, phía bờ đê của thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Người nhà nạn nhân đã ra đến nơi và nhận diện thi thể đó là anh Phạm Văn Tuyên (19 tuổi, ở Đăk Ruồng, Con Rẫy, Kon Tum), con của bà Trần Thị Mừng (46 tuổi, Đăk Ruồng, Con Rẫy, Kon Tum). Bà Mừng là một trong 18 hành khách đi trên chuyến xe 48K-5868 đã may mắn thoát nạn.

Mới phát hiện thêm một thi thể trôi trên sông Lam ảnh 5

Anh Phạm Văn Thành (trái) - anh trai của nạn nhân Phạm Văn Tuyên nhận diện thi thể xong thì ngồi bần thần bên bờ sông Lam. Ảnh: ĐẮC LAM

Mới phát hiện thêm một thi thể trôi trên sông Lam ảnh 6

Đưa xác nạn nhân lên bờ. Ảnh: ĐẮC LAM

Mới phát hiện thêm một thi thể trôi trên sông Lam ảnh 7

Xe cấp cứu được điều đến nơi vớt xác. Ảnh: ĐẮC LAM

Mới phát hiện thêm một thi thể trôi trên sông Lam ảnh 8

Nhận dạng thi thể xong thấy không phải thân nhân của mình nên người nhà 5 nạn nhân còn lại buồn bã lên xe về nhà nghỉ chờ tìm kiếm tiếp. Ảnh: ĐẮC LAM

Danh sách 5 người chưa tìm được thi thể (tính đến 17 giờ 30 phút ngày 22-10-2010)

 1. Trần Đăng Khoa (19 tuổi, trú EaPo, Cư Jút, Đắk Nông)

2. Nguyễn Thị Thùy (17 tuổi, trú Hoàng Nam, Nghĩa Hưng, Nam Định)

3. Đỗ Thị Phương (17 tuổi, Đồng Minh, Thanh Thủy, Tĩnh Gia, Thanh Hóa)

4.  Phạm Thị Yêu (54 tuổi, trú TP Buôn Ma Thuột).

5. Nguyễn Thị  Ngọc Ánh (8 tháng tuổi, trú Hải Xuân, Hải Hậu, Nam Định)- là con của nạn nhân Đỗ Thị Lan (24 tuổi, trú ở Hải Xuân, huyện Hải Hậu, Nam Định, đã tìm được thi thể).

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc.

ĐẮC LAM

Chia sẻ lên LinkHay.com Email In [+]Cỡ chữ[-]

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm