Một người lạc quan

Tóm lại hắn là con người của chủ nghĩa lạc quan, tuyệt đối tin tưởng vào mặt tốt của mọi người.

Khi dư luận lên tiếng phàn nàn việc một MC tên tuổi ứng khẩu dịch “cương” phát ngôn bằng tiếng Anh của một ngôi sao điện ảnh nước ngoài trong cuộc giao lưu nghệ thuật quan trọng, hắn nhận xét: “Chẳng nên trách cứ anh ta. Điểm tích cực ở đây không phải là khả năng ngoại ngữ mà là sự can đảm và tài ứng biến của một MC trong hoàn cảnh đó. Điểm tích cực hơn nữa là trình độ Anh ngữ của khán giả nhà đã cao hơn rất nhiều so với vài chục năm về trước, thể hiện rất rõ ở chỗ đã phát hiện được ngay sự sai lệch trong nội dung thông dịch của MC này”.

Cũng như vậy, khi một ca sĩ thuộc hàng diva lại hát sai lời một ca khúc quen thuộc trong chương trình biểu diễn ca nhạc nọ, hắn bảo với người chung quanh: “Chẳng nên trách cứ cô ca sĩ ấy. Không thuộc bài vốn là thuộc tính của con người, cho dù có là diva chăng nữa. Điểm tích cực trong chuyện quên lời hát của diva này chính là ở chỗ cô ấy đã không hát nhép khi biểu diễn. Nếu hát nhép chắc chắn cô ấy sẽ không để lộ ra sự sai sót đó!”.

Một người bạn hỏi: “Thế còn chuyện bà phó giám đốc sở GD&ĐT ở tỉnh nọ bị kỷ luật cảnh cáo vì thiếu gần 2 tỉ đồng tiền nợ của hơn 20 người quen thì sao?”.

Vẫn nụ cười trên môi, hắn bảo: “Rất tích cực, rất tích cực! Việc bà phó giám đốc sở này thiếu nợ chứng tỏ không phải bất kỳ lãnh đạo cấp sở nào cũng tham ô, tham nhũng như hoài nghi của một số người. Nếu tham ô, tham nhũng thì bà ta bất tất phải đi vay mượn nợ ở bên ngoài. Điểm tích cực hơn nữa là công tác phòng, chống tham nhũng ở sở GD&ĐT nọ thể hiện tốt tới mức lãnh đạo của sở dù túng bấn cách mấy cũng chỉ có thể vay mượn bên ngoài thôi chứ không thể “xoắn” của công ở bên trong”.

Một người khác hỏi: “Thế cậu nghĩ gì về nhận định của một chuyên gia hành chánh rằng: “Tham nhũng đang len lỏi trong những lĩnh vực hành chánh công và trở thành vấn nạn lớn của xã hội”?”.

Vẫn nụ cười trên môi, hắn bảo: “Rất tích cực!”. Nhưng đó là câu hắn buột miệng thốt ra theo thói quen. Bởi sau đó, hắn không thể giải thích vì sao vấn nạn ấy lại mang yếu tố tích cực.

Bình Nhất Chỉ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm