Một người nước ngoài bị mất thị lực do ngộ độc rượu

Được biết, ngày 7-3, Trung tâm chống độc BV Bạch Mai tiếp nhận một nam thanh niên người Bỉ có tên M., 35 tuổi, vào cấp cứu ngộ độc rượu trong tình trạng mờ mắt, đau đầu.
Bệnh nhân này hiện đang cư trú tại phố Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội có tiền sử hay uống nhiều rượu. Người nhà cho biết, trước đó bệnh nhân mua rượu ở quán ngay gần nơi cư trú để uống.
Bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng hôn mê nhưng sau khi được điều trị sức khỏe đã ổn định. Tuy nhiên, bệnh nhân người nước ngoài này vẫn đang được tiếp tục theo dõi.
Cũng theo BS Nguyễn Trung Nguyên, trong gần 3 tháng đầu năm, có 34 ca ngộ độc do rượu methanol nhập viện điều trị tại Trung tâm Chống độc. Trong đó, ghi nhận hình ảnh tổn thương não là 15 ca; người bệnh giảm thị lực/mù khi ra viện là 12 ca (một ca mất thị lực hoàn toàn); tử vong là 9 ca.

BS Nguyễn Trung Nguyên

Theo bác sĩ Nguyên, người bệnh khi đến nhập viện đều muộn với những biểu hiện như: đau đầu, buồn nôn, mờ mắt, hôn mê là 19-34 ca; tụt huyết áp là 10/34; nhiễm toan chuyển hóa nặng là 100% ca bệnh; nồng độ methanol trong máu cao từ 20-369mg/100ml chiếm 31/34 ca; nồng độc methanol trong máu từ 8,5-200mg/100ml là 3/34 ca (8,82%).
Là bác sĩ nhiều năm trong lĩnh vực chống độc, Ths Nguyễn Trung Nguyên bày tỏ, việc ngộ độc rượu methanol nổi lên thời gian gần đây là do sự pha trộn có chủ ý của người sản xuất để bán kiếm lời. Vì thế, muốn quản lý chặt, phải quản lý từ khâu đầu vào để người kinh doanh dám chịu trách nhiệm với sản phẩm mà mình bán ra...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.