Một xã có hai trưởng công an

Theo bà Hiền, ông Dũng làm trưởng công an xã cả chục năm nay, đảm nhận công việc tốt. Tuy vậy, mới đây UBND TP Vinh có quyết định tuyển dụng ông Nguyễn Đức Trường làm công chức, bố trí làm trưởng Công an xã Nghi Phú.

Trong khi đó, ông Dũng vẫn đang là trưởng công an xã nên đã xảy ra tình trạng xã này có đến hai… trưởng công an. Theo bà Hiền, trưởng công an xã là ủy viên UBND xã, tức là HĐND xã bầu và chưa phải là công chức nhưng gần đây có quy định chức danh này phải có bằng cấp và là công chức. Vừa rồi, UBND TP Vinh thi tuyển trưởng công an xã nhưng ông Dũng không có bằng cấp chuyên môn. “Ông Trường - Phó Trưởng Công an xã thi công chức đỗ. Lẽ ra ông Dũng (bốn năm nữa mới đến tuổi hưu) phải được bố trí sang việc khác rồi mới bổ nhiệm ông Trường” - bà Hiền nói.


Công an xã Nghi Phú nằm trong trụ sở UBND xã, nơi đang có hai trưởng công an xã. Ảnh: ĐẮC LAM

Ông Nguyễn Hoài An - Chủ tịch UBND TP Vinh nhìn nhận từ tham mưu của trưởng Phòng Nội vụ ông ký quyết định bổ nhiệm nhưng không biết xã Nghi Phú đang có trưởng công an. “Đúng ra TP phải làm các thủ tục thôi nhiệm vụ trưởng công an xã với ông Dũng rồi mới bổ nhiệm người mới. TP đã sai và sẽ có chỉ đạo sửa sai ngay, thực hiện cho đúng quy trình” - ông An nói.

Chiều cùng ngày, ông Dũng cho biết Phòng Nội vụ và Công an TP Vinh đã làm việc và đề nghị ông Dũng làm đơn không làm trưởng công an xã nữa (có thể bố trí ông Dũng làm phó công an xã, không có chức danh, chỉ theo hợp đồng). “Tôi chưa trả lời cụ thể. Tôi làm trưởng Công an xã Nghi Phú đã 10 năm nay. Do không có bằng cấp, tôi phải hưởng lương thấp nhưng vẫn đảm đương tốt công việc, chưa bị kỷ luật. Lẽ ra phải biết việc thay đổi, đằng này tôi không hề được thông báo gì, kể cả việc bố trí người mới” - ông Dũng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm