Mưa lớn nước cuốn sập cầu, hàng trăm người dân bị cô lập

Cây cầu sắt Bà Cải bị cuốn sập khi nước lớn.

Theo chính quyền địa phương, cầu Bà Cải dài 50m, rộng hơn 1m, đã có từ hàng chục năm trước. Cây cầu giúp hàng ngàn người dân ba ấp Vườn Dừa, Miễu và Hương Phước thuận tiện ra trung tâm xã Phước Tân, ra quốc lộ 51. Thân cầu được làm bằng gỗ, lan can và mặt cầu làm bằng sắt. Tuy nhiên, do không được bảo dưỡng thường xuyên nên cầu Bà Cải nhanh chóng rệu rã.

“Mấy trận mưa lớn vừa rồi làm đất xói mòn, sạt lở khiến những tấm sắt gác từ dưới đầu cầu lên trên liên tục xê dịch, chao đảo. Mưa ngập năm trước có ba học sinh bị nước cuốn trôi, may được người dân và lực lượng cứu hộ phát hiện cứu thoát” - ông Đoàn Minh Mẫn, người dân sống cạnh cây cầu, kể lại.

Được biết, đây là cây cầu độc đạo nối các tổ dân thuộc ấp Miễu (xã Phước Tân), sự cố này khiến cho cuộc sống của hàng trăm hộ dân và học sinh bị đảo lộn, vì phải đi đường vòng xa gấp 5 lần bình thường.

Mưa lớn nước cuốn sập cầu, hàng trăm người dân bị cô lập ảnh 2 

Cây cầu bị sập khiến hàng trăm hộ dân bị cô lập.

Ngay trong sáng 10.9, lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa cùng chính quyền địa phương đã xuống hiện trường khảo sát, bàn phương án xây cầu tạm cho dân. Một cán bộ có mặt tại hiện trường cho biết, nguyên nhân là do nhiều ngày qua mưa lớn liên tục, nước đổ về nhiều trong khi cầu đã xuống cấp nên không chịu nổi áp lực.

Trước đó, báo Pháp luật TP.HCM đã phản ánh về nguy hiểm, bất an mỗi khi qua cầu Bà Cải do cây cầu hư hỏng, xuống cấp nhiều năm. Nhất là các bậc phụ huynh lo lắng khi chứng kiến hàng trăm học sinh bì bõm qua cầu để tới trường. Khi UBND TP Biên Hòa chưa kịp xây dựng cây cầu mới thì cây cầu đã bị nước cuốn sập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm