Mưa lũ miền Trung làm 24 người chết và mất tích

Theo Trung tâm Phòng, chống lụt bão khu vực miền Trung-Tây Nguyên thì Thừa Thiên-Huế có hơn 36.000 nhà bị ngập; Đà Nẵng ngập 24 xã, phường với hàng ngàn ngôi nhà chìm trong lũ; Quảng Nam có khoảng 73.000 nhà bị ngập.

Tại Thừa Thiên-Huế, mực nước các sông đã xuống, nước lũ rút nhưng vẫn còn nhiều xã thuộc các huyện Quảng Điền, Hương Trà bị cô lập. Ngoài ra, sau đợt lũ ngày 8-11, người dân sống ven các sông Bồ, Hương, Ô Lâu, Bù Lu tiếp tục đối mặt nạn sạt lở nặng. Khoảng 210 hộ đã phải di dời khẩn cấp và làm mất hơn 5 ha đất ở, đất nông nghiệp… Tại Quảng Nam, nhiều điểm sạt lở lớn trên đường Hồ Chí Minh, đèo Lò Xo với khối lượng hàng ngàn mét khối đất đá, gây ách tắc giao thông. Tại Quảng Ngãi, những ngày qua hàng trăm người dân các xã Trà Thọ, Trà Thanh (huyện Tây Trà) lợi dụng sau mưa lũ tìm ra các sông suối đào đãi vàng trái phép. Theo ông Hồ Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Trà Thanh, chính quyền địa phương đã nhiều lần tổ chức các đợt truy quét nhưng không xuể.

Ngày 9-11, Đại công tước Henri và đoàn đại biểu cấp cao của Đại công quốc Luxembourg đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Thừa Thiên-Huế. Cũng trong chuyến thăm tại Thừa Thiên-Huế, đại công tước và đoàn đại biểu cấp cao đã trực tiếp bình chọn cho vịnh Hạ Long của Việt Nam. Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Phát triển, Hợp tác và Các vấn đề nhân đạo của Luxembourg, bà Marie Josee Jacobs, đã thay mặt ngài đại công tước trao 100.000 euro tiền viện trợ khẩn cấp tại chỗ ứng phó lũ lụt cho nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế.

LÊ PHI - MAI PHƯƠNG - MAI VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm