Mỹ hài lòng về sự chuẩn bị APEC của Đà Nẵng

Theo BS Trần Thành Nhân (phòng Kế hoạch tổng hợp, BV Đà Nẵng), tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho APEC của BV Đà Nẵng cơ bản đã hoàn thành.

BV đã bố trí năm giường tại khoa Khám bệnh, 10 giường tại Đơn vị quốc tế, năm giường tại khoa Hồi sức-Chống độc để tiếp nhận, chữa trị cho bệnh nhân là các đại biểu tham dự APEC 2017. Đồng thời có kế hoạch tăng cường khoảng 80 giường cấp cứu khi có tình huống khẩn cấp xảy ra hàng loạt.

“Chúng tôi đã thành lập ba tổ y tế gồm hai tổ thường trực tại chỗ, một tổ theo sự điều động của Sở Y tế TP. Các thành viên trong tổ sẵn sàng có mặt khi được điều động. Khoa Dược cũng sẵn sàng cung cấp cơ số thuốc cấp cứu khi được yêu cầu” - BS Nhân cho hay.

BS Hồ Hiền Lương (Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng) cho biết để chuẩn bị cho APEC 2017, BV đã xây dựng kế hoạch cấp cứu thảm họa với phương án cấp cứu tại chỗ và tham gia cấp cứu tại hiện trường khi có lệnh trưng tập.

Với trang thiết bị khám, chữa bệnh hiện đại, BV Gia đình đã sẵn sàng phục vụ APEC 2017. Ảnh: TÂM AN.

Với trang thiết bị khám chữa bệnh hiện đại, BV Gia Đình đã sẵn sàng phục vụ APEC 2017. Ảnh: TÂM AN

Theo chỉ đạo của Sở Y tế TP, BV đã xây dựng các phương án tiếp nhận, chữa trị cho bệnh nhân, đồng thời chuẩn bị tốt các phương tiện cấp cứu, thuốc, trang thiết bị, máy móc phục vụ công tác cấp cứu, khám chữa bệnh.

Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân, khoa phòng, thiết lập danh sách nhân viên giỏi ngoại ngữ sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh.

BV cũng đã thành lập tổ cấp cứu lưu động gồm một xe cứu thương, một bác sĩ, hai điều dưỡng làm nhiệm vụ cấp cứu ngay khi có lệnh điều động của Sở Y tế TP.

Bố trí năm giường bệnh phục vụ cho APEC với trang thiết bị khám chữa bệnh hiện đại, trong đó có bốn giường ở khu điều trị quốc tế, một giường tại khu hồi sức.

Các khu cấp cứu, phòng khám quốc tế, khu điều trị nội trú đều được chuẩn bị sẵn sàng để tiếp nhận người bệnh trong suốt thời gian diễn ra hội nghị. “BV Hoàn Mỹ đã sẵn sàng đồng hành cùng TP trong việc đảm bảo công tác y tế, tổ chức thành công APEC 2017” - BS Lương nói.

Tương tự, đại diện BV Gia Đình cho biết BV này đã bố trí 20 giường bệnh VIP với đầy đủ các tiện ích, dịch vụ đi kèm để phục vụ tốt nhất cho các đại biểu khi điều trị tại BV.

Tất cả xe cứu thương đều được trang bị đầy đủ các phương tiện như hệ thống ôxy, máy thở, máy sốc tim, máy theo dõi sinh hiệu và các phương tiện hồi sức khác. BV cũng thường xuyên kiểm tra đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh buồng bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm…

“Mới đây Sở Y tế TP và đoàn y tế của Mỹ đã đến kiểm tra và bày tỏ thái độ rất hài lòng về sự chuẩn bị của BV Gia Đình. Có thể nói chúng tôi đã sẵn sàng phục vụ APEC” - vị này thông tin.

Trước đó, đại diện Sở Y tế TP Đà Nẵng cho hay Sở đã lập ban điều hành và tổ giúp việc thực hiện nhiệm vụ y tế tại tuần lễ cấp cao. Sở sẽ bố trí 17 tổ y tế cấp cứu thường trực tại 17 khách sạn phục vụ đại biểu cấp cao; năm tổ phục vụ doanh nghiệp, báo chí và tổ bay; chín tổ y tế dự phòng tại BV Đà Nẵng, BV C và bảy trung tâm y tế quận, huyện với khoảng 50 giường bệnh nội trú phục vụ các đại biểu APEC.

Theo dự kiến, ngày 25-10, Sở Y tế TP sẽ ra quân và tổ chức diễn tập các tình huống cấp cứu hàng loạt, cấp cứu khẩn cấp cho đội ngũ phục vụ y tế trước thềm APEC 2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm