Nạn nhân chết cháy đeo theo túi xách đựng tiền, vàng

Người thân của ông Minh òa khóc tại nhà tang lễ 

Trưa 16.9, không khí tang thương bao trùm nhà tang lễ Nguyễn Tri Phương (336 Trần Phú, Q.5, TP.HCM). Nhiều người thân, bạn bè, hàng xóm không cầm được nước mắt khi nhìn thấy 7 thi thể bị cháy đen, co quắp.

Vụ cháy kinh hoàng vào rạng sáng 16.9, tại số 416 đường Nguyễn Trãi, phường 8, Q.5 (TP.HCM) làm 7 người thiệt mạng.

Đến trưa nay, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa tuyến đường này để tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Theo ghi nhận của nhóm PV Thanh Niên Online, lực lượng PCCC phải dùng dây cáp móc vào gác lửng của căn nhà kéo những vật cản trong nhà ra để tiện cho công tác khám nghiệm. Các vật dụng như quạt máy, gối nệm, xe máy…bị cháy rụi.

Anh Phạm Văn Hoa (27 tuổi), nhân viên của khách sạn Như Phượng ở gần đó chưa hết vẻ bàng hoàng kể lại: “Lúc đó tôi đang trực ở trong khách sạn thì có một thanh niên đi đường chạy vô hô hoán báo tin. Tôi dùng bình chữa cháy trong khách sạn chạy ra xịt vào nhưng không được. Lửa lớn lắm!”.

Tại nhà tang lễ Nguyễn Tri Phương, 7 thi thể lần lượt được xếp ngay ngắn để người thân nhận dạng. Nhiều người ngã quỵ, òa khóc thảm thiết khi nhận ra người thân của mình đã chết. Một số người ngất xỉu ngay tại nhà tang lễ và được hàng xóm dìu về nhà.

Nỗi đau như xé lòng khi thấy trên thi thể của chị Trần Mỹ Yến (31 tuổi, con gái của ông Minh) vẫn còn đang mang một túi xách.

Nhiều người thân của chị Yến cho biết, chị đang cố gắng gom tài sản, giấy tờ để chạy thoát khỏi ngọn lửa nhưng bất thành. Trong túi xách có vàng, nhiều loại ngoại tệ và tiền mặt. Cơ quan công an cũng đã cho niêm phong túi xách này để chờ bàn giao cho người thân các nạn nhân.

“Lúc đầu mẹ tôi gọi điện báo nhà cậu Hai bị cháy chết hết cả nhà tôi cứ tưởng đâu nói giỡn nhưng ai ngờ lại là thật. Tôi lập tức chạy từ Bình Trị Đông lên nhưng không kịp. Cả nhà cậu Hai, cậu Ba đều chết hết rồi. Mọi thứ trong nhà đều cháy hết không biết tìm đâu ra hình để làm hình thờ đây”, một người cháu của nạn nhân vừa òa khóc vừa nói.

Người này cũng cho biết thêm, nhà của các nạn nhân làm nghề buôn bán các loại mỹ phẩm trang điểm, dụng cụ làm tóc và làm thêm nghề nệm mút. Nhà này chỉ có duy nhất cửa trước, bên sau nhà bịt kín nên khi vụ cháy xảy ra, các nạn nhân khó thoát ra ngoài.

Vụ cháy làm 7 người chết 2

Vụ cháy làm 7 người chết 3

Nhiều vật dụng trong nhà bị cháy rụi

Vụ cháy làm 7 người chết 4

Vụ cháy làm 7 người chết 5
Các chiến sĩ Phòng cứu nạn-cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC TP.HCM dùng dây cáp để kéo nhiều vật dụng trong nhà ra ngoài

Nạn nhân chết cháy đeo theo túi xách đựng tiền, vàng ảnh 6

Túi xách mà chị Yến còn mang trên mình

Vụ cháy làm 7 người chết 7
Cơ quan chức năng lập biên bản niêm phong tài sản trong túi xách trước sự chứng kiến của gia đình nạn nhân

Vụ cháy làm 7 người chết 8

Rất đông người dân hiếu kỳ theo dõi vụ việc


Theo Đức Tiến - Công Nguyên (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm