Nâng cấp đường gây hỏng đường ống nước

Theo Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An, công tác phối hợp giữa các đơn vị thi công hạ tầng trên địa bàn huyện chưa chặt. Cụ thể, xã Bà Điểm cho thi công công trình mở rộng đường Bà Điểm 8 có hố ga trùng với hướng tuyến của hệ thống cấp nước, có trường hợp gây bể ống nước, bể nhánh lại tự sửa chứ không thông tin cho công ty.

Nâng cấp đường gây hỏng đường ống nước ảnh 1
Đại diện Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An báo cáo tình trạng làm đường trùng ống nước. Ảnh: LÊ THOA

Ngoài ra tình trạng số đồng hồ nước bằng 0 tại Hóc Môn là quá lớn, chiếm 58%. Riêng xã Bà Điểm là 1.276 đồng hồ không được xài, gây tốn kém chi phí.

Giải thích về vấn đề này, lãnh đạo UBND xã Bà Điểm (Hóc Môn) thừa nhận: “Đối với tuyến đường này năm 2013, công ty cấp nước đã tiến hành thi công nước sạch, đến cuối năm 2014, xã triển khai nâng cấp mở rộng đường Bà Điểm 8. Trong quá  trình triển khai nâng cấp mở rộng  đường thì hệ thống cống dọc, hố ga trùng với hướng tuyến của hệ thống cấp nước”.

Trước vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Lý Hiếu Thanh hỏi: “Trường hợp này tương tự như ở xã Đông Thạnh mà xã Đông Thạnh báo liền để Trung An xử lý. Tại sao xã Bà Điểm không phát hiện chuyện này?”.

Phó Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND TP Nguyễn Văn Lâm cũng yêu cầu huyện, xã và các đơn vị có liên quan phối hợp xử lý, đảm bảo 100% hộ dân trên địa bàn huyện có nước sạch, “còn một hộ dân chưa có nước cũng phải đưa nước vào cho dân.

Nâng cấp đường gây hỏng đường ống nước ảnh 2
Phó Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND TP.HCM Nguyễn Văn Lâm cùng đoàn giám sát nước sạch tại huyện Hóc Môn. Ảnh: LÊ THOA

Cũng trong buổi khảo sát này, báo cáo với đoàn kiểm tra, UBND huyện Hóc Môn cho biết tính đến ngày 31-3-2016, số hộ dân được cấp nước sạch là 44.223/86.432 hộ dân, đạt tỉ lệ 51,17% (tăng thêm 6.080 hộ so với đầu năm 2016).

Nhằm đạt chỉ tiêu 100% hộ dân được dùng nước sạch năm 2016, huyện Hóc Môn đã tiến hành các giải pháp: Cấp nước qua mạng đường ống cấp 3, qua 97 đồng hồ tổng và 134 bồn nước tập trung. Trong năm 2016, huyện sẽ cung cấp nước cho các hộ dân chưa được cấp nước còn lại, triển khai 57 dự án phát triển mạng lưới cấp nước trên địa bàn huyện, cung cấp nước sạch cho thêm 48.289 hộ dân. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân sử dụng nước sạch để đảm bảo sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm