Ngạt khí hầm chứa bột giấy, hai công nhân tử vong

Bốn nạn nhân nhập viện gồm Lê Văn Mạnh (39 tuổi), Ngô Văn Nông (37 tuổi), Huỳnh Văn Tân (22 tuổi) và Lê Đình Thịnh (35 tuổi).

Theo BS Trường, ngày 14-8, năm công nhân của công ty này xuống hầm chứa bột giấy sâu khoảng 5-6 m làm vệ sinh, hầm này đã đóng cửa bảy ngày không hoạt động. Tuy nhiên, khi xuống hầm, năm công nhân bị ngạt và hôn mê. Sau 2 giờ, đội cứu hộ của tỉnh Bình Dương mới đưa được các nạn nhân ra khỏi hầm, một người đã tử vong, bốn người còn lại được chuyển đến BV tỉnh Bình Dương, sau đó chuyển đến BV Chợ Rẫy. Các nạn nhân đã được hồi sức tích cực, thở máy và bác sĩ đã tiến hành đánh giá chức năng gan, thận, não…

“Nạn nhân Ngô Văn Nông bị tổn thương não, tử vong ngày 19-8. Nạn nhân Lê Văn Mạnh hiện vẫn đang hôn mê sâu, tổn thương não không hồi phục. Nếu qua được thì khả năng sẽ sống thực vật” - BS Trường nói. Hai nạn nhân còn lại sau khi hồi sức tích cực đã cai thở máy, sức khỏe đã ổn định mặc dù chưa tỉnh táo, đang nằm điều trị tại khoa Bệnh nhiệt đới.

BS Trường nhận định nguyên nhân ban đầu khiến các nạn nhân ngạt, tử vong là do thiếu oxy não do ngạt hầm sâu. BS Trường cũng khuyến cáo, ở những hầm sâu, giếng đào lâu ngày không sử dụng, khi muốn vào phải dùng quạt gió cho không khí đối lưu. Dùng lửa đốt xem có bị tắt hay không, hay dùng lá cây kéo lên xuống tạo oxy. Nếu được, tốt nhất là nên mang bình oxy vào.

Được biết đại diện công ty cũng đã đến BV Chợ Rẫy thăm nom và lo tất cả chi phí điều trị cho các nạn nhân.

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm