Ngày 18-7, Brunei đưa chín ngư dân Phú Yên ra tòa

Cảnh sát biển Brunei thông báo ngày 18-7 sẽ đưa chín ngư dân trên tàu cá PY-90368 TS do anh Võ Văn Tú (31 tuổi, ngụ phường 6, TP Tuy Hòa, Phú Yên) làm thuyền trưởng ra tòa án Brunei. Đây là thủ tục pháp lý của Brunei để tòa án phán quyết cơ quan nào sẽ tiếp tục điều tra, xét xử đối với những ngư dân này sau khi bị cảnh sát biển Brunei bắt giữ.

Bước đầu, cảnh sát biển Brunei đưa ra lý do bắt giữ chín ngư dân trên là tàu cá PY-90368 TS đi vào vùng biển nước này. Trọng tâm điều tra của nhà chức trách Brunei là xác định các ngư dân trên có đánh bắt cá trong vùng biển nước này hay không. Trong suốt quá trình điều tra, xét xử, Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei sẽ cử cán bộ tham gia giám sát, bảo vệ quyền lợi chính đáng của các ngư dân. Cũng theo bà Nga, hiện chín ngư dân Phú Yên vẫn đang bị cảnh sát biển Brunei tạm giữ tại cảng Muara của nước này. Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei đã tiếp xúc, thăm hỏi, động viên các ngư dân, hiện sức khỏe của họ vẫn bình thường.

Như đã thông tin, chiều 13-7 trong khi đang đánh bắt cá trên vùng biển cách đảo An Bang (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam), tàu cá PY-90368 TS cùng chín ngư dân Phú Yên bị cảnh sát biển Brunei bắt giữ, đưa về cảng Muara.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm