Ngày 4-2, tòa án Brunei xét xử chín ngư dân Bình Định

Ngày 20-1, cảnh sát biển Brunei bắt giữ tàu cá BĐ-96092TS cùng chín ngư dân do đánh bắt cá tại vùng biển của Brunei. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh thông tin và tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết. Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei đã cử cán bộ đến thăm hỏi, động viên các ngư dân. Hiện các ngư dân có sức khỏe bình thường.

Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand cho biết thuyền viên Ngô Văn Sỹ, người bị thương trong vụ tàu cá Hàn Quốc Joeng Woo 2 bị hỏa hoạn ngày 11-1 tại vùng biển Ross, đã xuất viện chiều 31-1. Thuyền viên này đã lên máy bay về Việt Nam, dự kiến đến sân bay quốc tế Nội Bài trưa 1-2. Hiện còn một thuyền viên bị thương đang điều trị tại New Zealand là Trần Văn Ngoan.

Trưa 31-1, tàu cá PY-96617TS của ông Lê Văn Giúp (ngụ phường 6, TP Tuy Hòa, Phú Yên) bị mắc cạn tại cửa biển Đà Rằng (phường 6, TP Tuy Hòa), có nguy cơ bị vỡ. Hàng trăm người dân địa phương cùng cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng Phú Yên đã dùng dây cáp kéo tàu thoát khỏi chỗ cạn. Trong khi kéo tàu, hệ thống dây neo của tàu bất ngờ quật mạnh làm bốn ngư dân trên tàu bị thương nặng phải cấp cứu.

TX - T.LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm