BV Ung Bướu TP.HCM:

Ngày Quốc tế Thiếu nhi: 'Trao em những nụ cười'

Chiều 31-5, Hội Ung thư Việt Nam phối hợp với BV Ung bướu TP.HCM tổ chức chương trình "Trao em những nụ cười" nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6.

Trong buổi chiều, các bác sĩ và mạnh thường quân đã tổ chức cho các bé nhiều hoạt động hấp dẫn như vui chơi, ca hát, được xem các nghệ sĩ diễn kịch..

TS-BS Phạm Xuân Dũng, Phó Giám đốc BV Ung bướu TP.HCM, trao quà cho bệnh nhi ung thư. (Ảnh: HẢI ÂU)

Không có hình ảnh đầm váy xúng xính, giày dép rạng rỡ, ngày Quốc tế Thiếu nhi của bệnh nhi ung thư BV Ung bướu có cả những bình truyền nước, những miếng dán hạ sốt... chen lẫn trong hội trường nhưng ánh mắt các bé đều thể hiện niềm hạnh phúc, háo hức chào đón”ngày của mình”.

BV Ung bướu cho biết khoa Nhi của bệnh viện hiện đang quản lý và điều trị khoảng 500 bệnh nhân, mỗi ngày có 150 bé điều trị nội trú. Nhằm tạo sân chơi vui vẻ cho các bé sau những lần xạ trị, hóa trị mệt mỏi BV tổ chức cho các bé hòa nhập với bạn bè, thoải mái nói cười và giải trí với những màn kịch vô cùng vui nhộn.

Nhân đây, BV cũng trao cho mỗi bé một suất quà trị giá 400.000 đồng gồm tiền mặt và bánh kẹo mong muốn giúp đỡ phần nào cho bé và gia đình.

TS-BS Phạm Xuân Dũng, Phó Giám đốc BV Ung bướu TP.HCM, cho biết ngoài việc điều trị, những năm qua BV luôn có những hoạt động nhằm xoa dịu nỗi đau, khích lệ tinh thần chiến thắng bệnh tật dành cho bệnh nhi ung thư đang điều trị tại đây. Không chỉ vào các dịp lễ tết đặc biệt, mà trở thành thường xuyên, như lớp học cho bệnh nhi ngay trong bệnh viện, chương trình tập hát, ca múa, cho trẻ nghe kể chuyện,... vẫn luôn diễn ra đều đặn ngay tại BV này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.