Nghệ An thừa gần 200 phó chủ tịch xã

Trong đó, dư thừa 25 phó chủ tịch xã thực hiện theo Đề án 600 phó chủ tịch (PCT) xã tăng cường của Chính phủ được tiếp tục thực hiện đến 6-2017.

Các huyện, thành thị dư thừa nhiều PCT xã là: huyện Thanh Chương 23 PCT, TP Vinh 12 PCT xã và phường, thị xã Cửa Lò 10 PCT xã và phường, huyện Nghi Lộc 10 PCT xã, Nghĩa Đàn 7 PCT.

Việc dư thừa trên được tính căn cứ theo Điều 34 của Luật Tổ chức chính quyền địa phương: UBND xã loại 2 và loại 3 có một phó chủ tịch và Điều 62; Điều 69 cũng quy định: UBND phường loại 2 và loại 3 có một phó chủ tịch; UBND thị trấn loại 2 và loại 3 có một phó chủ tịch.

Trước tình hình trên, Sở Nội vụ Nghệ An đã có công văn yêu cầu đối với cấp xã loại 2, loại 3 đã bố trí 2 PCT  UBND thì UBND các huyện, thành, thị căn cứ vào Nghị quyết số 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An (về luân chuyển, điều động đảng viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2016 – 2020) và tình hình thực tế tại địa phương, trình độ đào tạo và năng lực công tác để có phương án bố trí công tác khác hoặc đề xuất Sở Nội vụ xem xét cho tiếp nhận, bố trí một PCT xã sang đảm nhận chức danh công chức cấp xã theo đúng chuyên ngành quy định…

Đến nay nhiều huyện ở Nghệ An đang dôi dư PCT xã và đang gặp khó khăn để sắp xếp, bố trí chức danh và công tác khác. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

(PLO)- Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam đã chinh phục hàng chục nghìn lượt khách tham quan trong nước và quốc tế. Sức hút mạnh mẽ của triển lãm vẫn được duy trì trong thời gian qua nhờ chuỗi trải nghiệm nghệ thuật đa điểm chạm kết hợp công nghệ độc đáo, trong đó nổi bật là phiên bản nâng cấp Van Gogh Immersive 720.

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.