Nghẹn ngào tang lễ đôi bạn chí cốt nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân

Cùng một lúc nhạc Việt mất đi hai đại thụ, niềm tiếc thương vô hạn bao trùm khu vực nhà tang lễ.

Trong đại sảnh, linh cữu của hai nhạc sĩ nằm kề bên nhau. Thấu hiểu sự mất mát của nhau, gia đình của hai nhạc sĩ đã chia sẻ và viếng thăm, động viên nhau. Cái gật đầu nhẹ của anh Phan Hồng Hà, cái nắm tay của cả hai gia đình, không lời nào được thốt ra nhưng niềm cảm thông, chia sẻ hiển hiện sâu sắc trên nét mặt của từng người.

Gia đình nhạc sĩ Phan Nhân viếng nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Ảnh: Thanh Tuyền

“Lúc còn sống cả hai ông vẫn luôn thân thiết với nhau, thường xuyên gặp gỡ, cười đùa và trao đổi âm nhạc với nhau, đến ngày ra đi, cũng rủ nhau mà đi luôn…”- nhìn về phía linh cữu của chồng mình và nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, NSƯT Phi Điểu sụt sùi.

Đồng chí Lê Thanh Hải - Bí thư thành ủy TP.HCM đến viếng và chia buồn cùng gia đình nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Ảnh: Hoàng Giang

Đại diện lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy TP HCM ông Lê Thanh Hải đã có mặt để chia buồn cùng hai gia đình. Ngoài ra, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và gia đình, Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam cũng đã gửi vòng hoa và cử đại diện đến lễ tang. Nhiều cơ quan, ban ngành khác như Đài Truyền hình TP HCM, Hội cựu chiến binh, Hội âm nhạc TP, Chi cục Hải quan TP, Quận ủy, UBND, UBMTTQVN quận 1, Liên Hiệp các Hội VHNT TP HCM…

Vòng hoa phân ưu của lãnh đạo nhà nước gửi đến gia đình hai nhạc sĩ

Sự ra đi cùng lúc của hai nhạc sĩ để lại niềm tiếc thương vô hạn cho những người cùng gắn bó với các ông trong những năm tháng qua. Cô N. Oanh (từng công tác ở Đài Tiếng nói Việt Nam) từng có dịp trò chuyện, phỏng vấn với cả hai nhạc sĩ ngậm ngùi: “ Cả hai chú đều là những người hoạt động âm nhạc với tất cả sự nhiệt huyết. Họ lao động chân chính, rất đáng nể trọng. Các chú lúc nào cũng dí dỏm, lạc quan, sống chân thành, ấm áp và đầy nhân văn. Thương các chú.”

Ca sĩ Ánh Tuyết cùng diễn viên Qúy Bình thăm hỏi NSƯT Phi Điểu. Ảnh: Hoàng Giang

Tại tang lễ, ca sĩ Ánh Tuyết bày tỏ: “Thật không thể tin là cả hai chú ra đi trong cùng một ngày. Đây là sự mất mát rất lớn cho nền âm nhạc của nước nhà. Âm nhạc của các chú luôn xuất phát từ chính trái tim và sự chân thành vốn có. Từng nốt, từng chữ luôn được cân nhắc kĩ lưỡng và ở các chú luôn rực cháy tinh thần sống với âm nhạc. Dù đã đi xa, nhưng âm nhạc của các chú vẫn còn sống mãi trong lòng người nghe nhạc”.

Nghệ sĩ Thành Lộc đến viếng nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Ảnh: Hoàng Giang

Rất đông anh, chị em nghệ sĩ như NSƯT Thành Lộc, nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, ca sĩ Ánh Tuyết, diễn viên Quý Bình…đã có mặt tại nhà tang lễ để tiễn đưa hai nhạc sĩ chặng đường cuối cùng.

Trước đó một ngày, lúc 10 giờ 15 ngày 29-6, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu (tác giả nổi tiếng với những bản nhạc như Cuộc đời vẫn đẹp sao, Thuyền và Biển, Thư tình cuối mùa thu) đã qua đời do suy hô hấp tại Bệnh viện Thống Nhất. Hơn 1 tiếng sau, tác giả ca khúcHà Nội – niềm tin và hy vọng là nhạc sĩ Phan Nhân cũng trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng lúc 11g45, hưởng thọ 85 tuổi.

Ca sĩ Thu Minh, ca sĩ Hương Lan tiếc thương nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu

Trên trang cá nhân của mình, cả hai đã dành nhưng lời tâm sự chân thành nhất để nhắc nhớ về tấm lòng của người nhạc sĩ già nay đã về với đất mẹ.

Ca sĩ Thu Minh viết: “Cháu vẫn nhớ mãi cái bắt tay, xoa đầu thật ấm áp và đầy tình cảm, động viên cháu khi cháu bị loại ởTiếng hát truyền hìnhnăm 1992 vì không đủ tuổi thi. Với lời khích lệ và bài hátBóng Cây Kơ-niacủa bác mà cháu đã bắt đầu con đường ca hát của mình để có được một sự nghiệp như ngày hôm nay. Xin gửi lời chia buồn đến gia đình và vô vàn thương tiếc Nhạc Sĩ Phan Huỳnh Điểu”.

Ca sĩ Hương Lan, người đã từng trình bày ca khúcThuyền và Biển tâm sự: “Bác là người nhạc sĩ mà Hương Lan yêu mến. Những lần gặp nhau, bác rất vui và chân tình. Hương Lan cũng đã hát rất nhiều bài của bác. Còn nhớ bàiThuyền và Biển, bác nói cách Hương Lan hát bài đó của Bác không phải con sóng lớn ào ạt mà là con sóng ngầm, nhưng khi bão tố thì mạnh lắm. Vĩnh biệt bác! Con sẽ luôn tưởng nhớ Người”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.