Nghẹt thở vì kẹt thang máy bệnh viện

Nghẹt thở vì kẹt thang máy bệnh viện ảnh 1

Thang máy nơi ông Phạm Văn Nhứt bị nạn đã ngưng hoạt động

Nạn nhân là ông Phạm Văn Nhứt (nhà ở Q.Bình Thạnh). Theo ông Nhứt, ông vào Bệnh viện Thống Nhất thăm người bệnh. Khoảng 10g45 ngày 12-6, ông đang sử dụng thang máy tại đây thì nó đột ngột ngừng hoạt động tại lầu 5.

Ông Nhứt đã kêu cứu và tìm mọi cách để thoát ra ngoài nhưng không được. Lúc này hệ thống báo động khẩn cấp của thang máy cũng không hoạt động, ôxy trong khoang thang máy bị thiếu khiến ông ngạt thở.

Trong lúc tuyệt vọng, ông Nhứt đã cố hết sức kéo cửa thang máy hé ra và chịu đau đớn đút một ngón tay vào khe cửa để lấy ôxy và tiếp tục kêu cứu. 30 phút sau, một bệnh nhân đi ngang phát hiện và kêu cứu. Nhân viên bệnh viện đã cạy cửa thang máy nhưng không được nên phải tiếp cận từ trên nóc thang máy và đưa ông Nhứt ra ngoài an toàn.

Chiều 12-6, hai thang máy ở khu có thang máy ông Nhứt bị kẹt đã ngưng hoạt động. Chúng tôi đi thử hai thang máy còn lại thì thấy hiện tượng bất thường: đã bấm nút nhưng thang máy không đóng cửa, một số ổ điện lòi cả dây điện ra ngoài, thang máy di chuyển nhưng bảng số không hiển thị đang ở lầu mấy.

Theo một số bệnh nhân, đã có nhiều người bị kẹt thang máy ở đây.

Ông Nguyễn Đức Công, giám đốc Bệnh viện Thống Nhất, cho biết: “Thỉnh thoảng thang máy ở đây có bị kẹt. Chúng tôi đang đầu tư mua hai thang máy mới về thay thế. Hiện tại bà con nên đi thang máy ở lô nhà mới xây dựng”.

Theo Đình Dân (Tuổi Trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm