Nghỉ hè đi hái sim, 3 trẻ em chết đuối thương tâm

Trưa 14-8, hai anh em ruột Nguyễn Đình Ý (11 tuổi), Nguyễn Đình Đức (8 tuổi) và em Lê Sỹ Nhân (6 tuổi) cùng một người bạn ở xóm 4, xã Xuân Sơn rủ nhau đi hái sim chín mang về ăn, bán mua sách vở chuẩn bị vào năm học mới.

Khi các em đi qua ao nước dưới chân núi, trời nắng nóng, nên anh em Ý, Đức và Nhân nhảy xuống nước tắm mát, giải nhiệt. Tuy nhiên khi tắm cả ba em bị đuối nước, chới với dưới ao. Người bạn ở trên bờ hốt hoảng chạy về làng kêu người ra cứu, nhưng khi người dân ra thì cả ba em đều bị nước cuốn chìm.

Ngay sau đó, lực lượng tìm kiếm cứu nạn và người dân đã tổ chức tìm kiếm, vớt được thi thể ba em.

Được biết hoàn cảnh gia đình của anh em Ý, Đức và em Nhân đều làm nông nghiệp, rất khó khăn.

* Trước đó, chiều 3-8, ông Nguyễn Phúc Văn (trú xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, Nghệ An) đi tìm con gái là Nguyễn Thị Trang (13 tuổi) - bị mất tích khi đi chăn trâu. Khi đi tìm kiếm, ông Văn thấy chiếc nón của con trên bờ ao cách nhà chừng 500m, nên nhảy xuống ao tìm, vớt được thi thể Trang.

Từ đầu mùa hè 2015 đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra 20 vụ đuối nước làm 47 người chết đuối và mất tích. Trong đó, 43 trẻ em chết đuối và một nữ sinh mất tích trên sông Lam. Đây là con số kinh hoàng, gây đau xót không chỉ cho gia đình, người thân của các em mà còn gây lo lắng cho xã hội. Tuy nhiên cơ quan chức năng vẫn chưa có giải pháp cụ thể để ngăn chặn các vụ đuối nước thương tâm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm