Nghi ngờ Công ty TNHH Điện lực Hiệp Phước chôn chất độc

Sáng 14-12, PC36 bất ngờ kiểm tra và phát hiện một nhóm công nhân của công ty này đang dùng xe cuốc chôn chất thải trong khuôn viên công ty. Tang vật là khoảng 1 tấn xỉ tro cạo lò máy đốt dầu FO để phát điện.

Ngoài ra, phía sau xưởng cơ khí của nhà máy còn có một bãi chôn bùn sau hệ thống xử lý nước thải; đồng thời trong kho chứa chất thải còn chứa nhiều amiang (được dùng để giữ nhiệt trong đường ống dẫn nhiệt trong nhà máy) và xỉ từ lò đốt dầu. Theo lời khai của nhân viên Hoàng Thanh Chương, việc chôn chất thải trong khuôn viên công ty được thực hiện từ tháng 10-2008.

Công ty Điện lực Hiệp Phước được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp phép hoạt động từ giữa năm 2003. Từ đó đến giữa tháng 10-2009, công ty này sử dụng dầu FO làm nguyên liệu đốt lò. Theo sổ đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy hại thì chất thải phát sinh từ hoạt động của công ty gồm có bùn thải từ thiết bị tách dầu, nước, tro đáy, xỉ và bụi lò hơi đốt dầu FO, vật liệu có chứa amiang thải...

Đại diện công ty thừa nhận dù có ký hợp đồng xử lý chất thải nguy hại với Công ty TNHH Môi Trường Xanh (huyện Bình Chánh) nhưng từ năm 2008 đến nay, công ty chưa chuyển chất thải nguy hại cho Công ty Môi Trường Xanh xử lý.

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm