Ngồi vào thùng giấy, kể lại hành trình xuất ngoại sang Thái Lan

“Bờ kia sông Mekong” là tên một triển lãm đang diễn ra tại xã Xuân Lộc (Can Lộc - Hà Tĩnh). Đây là tiếng nói của 27 người dân xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh về người lao động Việt Nam tại Thái Lan.

Ngồi vào thùng giấy, kể lại hành trình xuất ngoại sang Thái Lan ảnh 1

Chờ chực để được sang xứ người 

Điểm đặc biệt, một phần trong triển lãm các bạn trẻ ở độ tuổi PTTH đã mô tả lại những hiểu biết, phỏng đoán của mình về công việc, cuộc sống, những mong đợi ấp ủ về một cuộc sống tươi đẹp hơn cũng như những hiểm họa khi đi lao động tại Thái Lan.

Triển lãm giúp cho người xem cảm nhận được thực trạng của lao động bất hợp pháp và nguy cơ của việc di cư không an toàn, những thủ đoạn tinh vi của bọn buôn bán người, để từ đó mỗi người dân định hướng cho mình và người thân phòng tránh trước nguy cơ trở thành nạn nhân của bọn buôn bán người.

Đây là dự án do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Ban Thư ký của Sáng kiến phối hợp cấp bộ trưởng trong phòng, chống buôn bán người khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông (UN-ACT) và Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng về giới - gia đình - phụ nữ và vị thành niên (CSAGA) triển khai trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Một số hình ảnh tại triển lãm:

Ngồi vào thùng giấy, kể lại hành trình xuất ngoại sang Thái Lan ảnh 2Ngồi vào thùng giấy, kể lại hành trình xuất ngoại sang Thái Lan ảnh 3Ngồi vào thùng giấy, kể lại hành trình xuất ngoại sang Thái Lan ảnh 4Ngồi vào thùng giấy, kể lại hành trình xuất ngoại sang Thái Lan ảnh 5Ngồi vào thùng giấy, kể lại hành trình xuất ngoại sang Thái Lan ảnh 6Ngồi vào thùng giấy, kể lại hành trình xuất ngoại sang Thái Lan ảnh 7Ngồi vào thùng giấy, kể lại hành trình xuất ngoại sang Thái Lan ảnh 8Ngồi vào thùng giấy, kể lại hành trình xuất ngoại sang Thái Lan ảnh 9Ngồi vào thùng giấy, kể lại hành trình xuất ngoại sang Thái Lan ảnh 10Ngồi vào thùng giấy, kể lại hành trình xuất ngoại sang Thái Lan ảnh 11

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm