Người cao 2,5 m đã giảm bệnh, gượng đứng

Ngày 15-12, tại BV đa khoa tỉnh Cà Mau, anh Hồ Văn Trung đã gượng đứng lên được để phóng viên đo chiều cao khi anh đứng. 

Chiều cao của anh Trung khi đứng thế này là 2,5 m. Ảnh: Chí Hạo

Người cha phải tiếp đỡ anh Trung mới gượng đứng được nhưng phải áp lưng vào tường và hai đầu gối phải chụm lại kềm giữ anh mới tạm đứng được giây lát. Chúng tôi đã đo chiều cao khi anh đứng đúng bằng 2,5 m, như ước tính trước đây. Tuy nhiên, do còn yếu nên tư thế đứng của anh chưa hoàn toàn thẳng thớm nên chiều cao thực sự có thể cao hơn. 

Như chúng tôi đã thông tin, tháng 9-2018, BV đa khoa tỉnh Cà Mau tiếp nhận bệnh nhân có thân hình quá khổ, cao 2,5 m, nặng 140 kg. Không có cái giường bệnh nào đủ dài để anh nằm nên Ban giám đốc phải đồng ý cho gia đình ra ngoài đặt thợ sắt làm một cái giường chuyên biệt cho anh nằm. 

Người nhà cho biết năm lên 17 tuổi, sau một lần điều trị khỏi căn bệnh sốt rét, anh Trung bắt đầu cao lớn khác thường. Đến năm 23, 24 tuổi anh đã cao khoảng 2,2 m và đến nay đã 2,5 m. Do mặc cảm với thân hình quá to cao của mình, trong nhiều năm liền anh Trung chỉ ở quanh quẩn trong nhà nên ít người biết đến. Cho đến khi anh bệnh nặng, phải nhập viện tại BV đa khoa tỉnh Cà Mau thì nhiều người bất ngờ, đồn đại về thân hình cao lớn của anh. 

Sau hơn hai tháng điều trị bệnh, anh Trung nay đã gượng ngồi và nếu được người tiếp đỡ thì có thể đứng dựa lưng vào tường. Anh đã ăn uống tốt hơn và sức khỏe đang hồi phục dần. 

Hoàn cảnh gia đình Trung gặp nhiều khó khăn. Hơn hai tháng qua, nhờ nhiều người cám cảnh thương tình cho tiền nên cũng đủ trị bệnh. Tuy nhiên, căn bệnh thận giai đoạn 5 phải điều trị dài hạn nên hiện gia đình anh gần như bế tắc khi tính điều trị bệnh lâu dài cho anh...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm