GIAO LƯU “GƯƠNG SÁNG PHỐ PHƯỜNG”

Người CSHS ba lần bị phơi nhiễm HIV

Sáng 18-8, báo Công An TP.HCM phối hợp cùng Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức chương trình giao lưu “Gương sáng phố phường lần thứ 14 - năm 2013”. Trong năm gương mặt tiêu biểu được tuyên dương có Đại úy Nguyễn Xuân Trường, trinh sát Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm (HSĐN) Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội.

Đại úy Trường, Tổ trưởng Tổ trinh sát 3 Đội Cảnh sát HSĐN, có những chia sẻ đầy tự hào về công việc của một trinh sát “săn bắt cướp”. Anh gia nhập lực lượng công an từ tháng 9-1996, đến tháng 8-1999 thì được chọn về công tác tại Đội Cảnh sát HSĐN. Đại úy Trường đã cùng với đồng đội khám phá nhiều băng nhóm tội phạm cướp tiệm vàng, cướp có vũ khí. Mới đây nhất, anh đã cùng đồng đội theo dõi gần nửa năm trời để khám phá thành công chuyên án 113C, triệt phá băng cướp đánh người gây ra hàng chục vụ cướp xe, trộm tài sản vào ban đêm gây kinh hoàng cho người đi đường khắp địa bàn TP.HCM.

Người CSHS ba lần bị phơi nhiễm HIV ảnh 1

Người CSHS ba lần bị phơi nhiễm HIV ảnh 2

Đại úy Nguyễn Xuân Trường (ảnh dưới) chia sẻ những khó khăn, nguy hiểm và niềm đam mê bắt cướp, trấn áp tội phạm tại buổi giao lưu. Ảnh: T.KHUÊ

Trong nhiều tình huống nguy hiểm phải đối mặt, Đại úy Trường cho biết anh đã từng ba lần bị phơi nhiễm HIV trong quá trình bắt giữ đối tượng. Lần đầu vào năm 2006, anh đang cùng đồng đội đi tuần thì phát hiện đối tượng nghi vấn bèn yêu cầu đối tượng bỏ những vật trong người ra để kiểm tra. Nhưng đối tượng rất ngoan cố chống đối nên anh đưa tay vào túi để kiểm tra thì bất ngờ bị kim tiêm đâm, sau đó xác định đối tượng đã bị nhiễm HIV thời kỳ cuối. Lời kể của anh tuy bình tĩnh nhưng gây xúc động mạnh cho người nghe: “Lúc đó tôi về nhà mà không dám thở mạnh, không dám ăn uống chung với vợ con, đến khi nhận được kết quả xét nghiệm không bị nhiễm tôi mới thở phào nhẹ nhõm nói sự thật cho vợ biết”.

Có mặt tại buổi giao lưu, chị Lệ - vợ Đại úy Trường chia sẻ: “Trước khi lấy anh Trường tôi đã cùng theo anh bắt cướp rất nhiều nên thương luôn công việc của anh”. Chị Lệ kể thêm, thuở còn yêu nhau, mỗi lần đi chơi cứ thấy cướp là anh Trường lại bảo chị đứng chờ rồi lao theo bắt cướp, sau đó đi luôn quên cả người yêu. Là vợ của người cảnh sát thường xuyên vắng nhà nhưng chị Lệ nói chưa bao giờ thấy công việc của chồng vất vả, nguy hiểm mà khuyên anh chuyển công việc khác, còn anh Trường thì bày tỏ: “Công việc đã ăn sâu vào máu, đi ra đường thấy cướp là bắt”.

Năm gương mặt tiêu biểu tham gia chương trình giao lưu “Gương sáng phố phường lần thứ 14 - năm 2013” gồm Đại úy Nguyễn Xuân Trường, Thượng úy Lư Duy Ngọc, cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về ma túy; ông Nguyễn Văn Muốc, công an viên xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè); ông Phạm Văn Tranh, Tổ trưởng tổ dân phố 1, KP 1, phường An Lạc (quận Bình Tân) và bà Nguyễn Kim Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn.

Trong đó, ông Nguyễn Văn Muốc là người có công lớn trong việc khám phá, bắt giữ băng nhóm chặt tay cô gái ở cầu Phú Mỹ cướp tài sản. Ông Muốc kể ông cùng đồng đội phát hiện, bám theo băng cướp đến cầu Phú Mỹ thì chúng đã chặt tay nạn nhân để cướp. Ông bèn nhờ lực lượng dân phòng gần đó đưa nạn nhân đi cấp cứu, còn mình cùng đồng đội mưu trí bám theo chúng đến tận “sào huyệt”. Khi bọn cướp vào khách sạn ở quận 7 ẩn nấp thì ông báo lực lượng chi viện ập vào bắt trọn cả ổ. Cảm phục về tấm gương của ông Muốc, qua chương trình giao lưu, một độc giả đã gửi tặng ông 62 triệu đồng để sửa chữa nhà.

TUYẾT KHUÊ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm