Người dân cả nước đi chơi lễ

Ngày 2-9, tình hình đi lại ở TP.HCM chuyển từ đông đặc sang thông thoáng…

Không lo kẹt xe

Trước đó, trong chiều tối 1-9, hàng trăm ngàn người đã đổ về Bến xe Miền Đông, Miền Tây để đi nghỉ lễ. Bản đồ, màn hình của trung tâm theo dõi giao thông đặt ở hầm Thủ Thiêm cho thấy dòng xe chen chúc, nối đuôi nhau. Đến sáng 2-9, tình hình trên bắt đầu giảm dần. Đến giữa trưa, các tuyến đường trên trở nên thưa thớt.

Cũng từ trung tâm, lượng xe tải, xe container chạy trên các tuyến xa lộ Hà Nội, Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống để lên xuống cảng Cát Lái đông đúc vào buổi sáng và gần trưa 2-9. Đến cuối chiều, một số hãng xe nghỉ chạy nên đường sá thoáng hẳn.

Tuyến đường Trường Sơn hướng về sân bay trong chiều 2-9 ít người đi nhưng chiều từ sân bay ra lại khá nhiều xe.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, tuyến đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân) vẫn chưa thi công hoàn thiện nên xe đưa hành khách về quê nghỉ lễ 2-9 gặp khó khăn, lưu thông chậm, xe ra vào bến mất thời gian khá lâu.

Phhuynh dẫn các cháu vui chơi tại phố đi bộ tối ngày 2-9 tại thủ đô Hà Nội. Ảnh: PHI HÙNG

Rất đông du khách chọn các di tích thuộc quần thể di tích cố đô Huế để tham quan vào ngày lễ 2-9. Ảnh: ND

Tàu “chất lượng cao” đi Phan Thiết

Sáng 2-9, hàng ngàn hành khách đã tập trung tại ga Sài Gòn để lên tàu về quê. Bãi giữ xe của ga quá tải. Cũng trong buổi sáng, đoàn tàu SPT8 tuyến Sài Gòn - Phan Thiết được bố trí toa mới với nội thất sang trọng, nhiều tiện ích cũng khởi hành (xuất phát lúc 7 giờ 53 phút đến ga Phan Thiết lúc 11 giờ 27 phút). Mỗi toa đều có khoang hành lý rộng, 56 ghế điều chỉnh thành giường ngủ, có thiết bị để chân phía trước và giá đỡ chân. Mỗi ghế ngồi đều có ổ cắm sạc điện thoại, máy tính…

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách tập trung về nhà ga không quá đông như chiều 1-9. Các hãng hàng không đều tăng chuyến bay.

Người dân TP.HCM cũng chọn các điểm vui chơi, giải trí trong thành phố để đưa gia đình, người thân đến sinh hoạt, nghỉ ngơi. Nhiều khu thương mại, mua sắm, siêu thị rất đông khách.

Hà Nội thoáng hơn nhờ không gian đi bộ

Từ sáng sớm 2-9, hàng ngàn người trên khắp các nẻo đường của đất nước đã vào lăng viếng Bác. Dòng người mỗi lúc một đông, ngay ngắn, chỉnh tề xếp thành hàng dài đến cả cây số.

Ghi nhận tại Công viên Thủ Lệ trong buổi chiều cùng ngày, người dân cũng kéo về đây vui chơi. Lực lượng chức năng phải có mặt để phân luồng giao thông tránh ùn tắc.

Bên cạnh đó, đúng dịp 2-9 năm nay, UBND TP Hà Nội khai trương thí điểm không gian đi bộ tại khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng lân cận. Trong tối 1 và 2-9, rất nhiều người dân cùng du khách nước ngoài đổ về quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm cùng tham gia đi dạo.

Nhiều người cho biết với việc thí điểm không gian đi bộ, diện mạo khu vực này thay đổi đến “không thể nhận ra”. Đường phố rộng đến bất ngờ, không còn cảnh chen chúc xe cộ hay những tiếng ồn không dứt của còi xe.

P.TUYẾN - P.HÙNG

Xử lý hàng chục xe “nhồi” khách

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết đến chiều tối 2-9, cả nước xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông làm chết 11 người, bị thương tám người.

Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã lập biên bản xử lý vi phạm đối với 29 xe khách chở quá số người. Cũng lỗi này, Công an tỉnh Ninh Bình phạt 14 trường hợp…

• Vũng Tàu: Chưa có phản ánh về “chặt chém”

Trong ngày 2-9, các bãi biển của TP Vũng Tàu không đông người bằng các năm. Công an TP Vũng Tàu đã cử năm nữ công an trực tiếp cầm loa đi dọc Bãi Sau để tuyên truyền, nhắc nhở du khách không ăn nhậu, xả rác ra biển. Gần 40 trường hợp bị phạt vì xả rác, đậu xe sai vị trí… Chưa có phản ánh nào liên quan quán ăn gian lận, “chặt chém”. T.KHÁNH

Ùn xe cục bộ ở cầu Rạch Miễu

Chiều 2-9, ông Huỳnh Văn Nguyện, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, cho biết: “Đầu giờ buổi trưa, mật độ phương tiện trên đường dẫn cầu Rạch Miễu rất đông nên dòng xe kéo dài nhưng không ách tắc”.

Tại Cần Thơ, lượng khách đến đông hơn ngày thường. Nhiều du khách khi tham quan chợ nổi Cái Răng khẳng định đây là một trong những nét văn hóa tạo nên điểm nhấn của vùng đất Tây đô. G.TUỆ - V.BÌNH

• Hơn 40.000 lượt khách đến Bình Thuận

Có khoảng hơn 40.000 lượt khách đến Bình Thuận nghỉ lễ, trong đó khách quốc tế chiếm 12%. Các phương tiện gần như phải đậu cắn đuôi nhau ở các điểm nghỉ dưỡng, còn các bãi tắm đều đông nghịt. Một số nơi ở địa phương đã lập các tổ kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện niêm yết, bán đúng giá... PHƯƠNG NAM

• Khách Trung Quốc đến Nha Trang giảm

Lượng khách du lịch đến Nha Trang kỳ nghỉ lễ này chỉ tăng nhẹ. Tuy nhiên, khách du lịch Trung Quốc bắt đầu giảm do đã qua thời kỳ cao điểm của thị trường khách du lịch này. Hiện Nha Trang không thiếu phòng lưu trú, giá vẫn ổn định.

Các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa cũng không xảy ra tình trạng ùn ứ khách, vé xe không khan hiếm vì các nhà xe đều chủ động tăng đầu xe.

Ban quản lý cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi) cho biết ngày 2-9, ban đã tổ chức cho 15 chuyến tàu đưa hơn 2.100 khách ra đảo Lý Sơn để tham quan du lịch. T.LỘC - L.NGỮ

• Đua ghe tranh tài trên sông Hương

Ngay từ sáng 2-9, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế mở cửa miễn phí nên rất đông người dân đổ về tham quan, giải trí. Các nhà giữ xe ở Đại Nội, lăng Tự Đức, lăng Khải Định… luôn rơi vào tình trạng quá tải.

Cũng trong sáng 2-9, hơn 400 vận động viên đến từ chín đội đua đã tranh tài kịch tính tại giải đua ghe truyền thống lần thứ 28. Hai bên bờ sông Hương chật kín người dân và du khách. Những tiếng vỗ tay, tiếng trống cổ vũ hai bên bờ sông Hương làm cho không khí giải đua rất sôi động… N.DO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm