Người dân đổ xô ra sông Hương để tránh nắng

(PLO) - Liên tiếp mấy ngày hôm nay thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra trên cả nước nói chung và tại TP.Huế nói riêng đã khiến cho đời sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.

Mới 8h sáng không khí của thành phố đã trở nên oi bức khiến người dân đi đường luôn trong tình trạng che kín với áo chống nắng, khẩu trang, găng tay, kính râm... Không chỉ phái nữ mà những chàng trai cũng bịt kín để chống chọi lại cái nắng gay gắt như đang thiêu đốt.

Để thoát khỏi cái nắng đeo bám suốt cả ngày, vào buổi trưa rất đông người dân sinh sống ở cố đô đổ ra các công viên bãi cỏ ven hai bờ sông Hương để tránh nắng. Với lợi thế có những bóng cây cổ thụ che mát cùng với hơi ẩm từ dòng sông Hương mang lại. Nên các công viên như công viên Tứ Tượng, công viên Thượng Bạc… luôn là lựa chọn số một của người dân, đặc biệt là các cụ già, các bác xích lô, gánh hàng rong hay các bạn sinh viên, học sinh để nghỉ ngơi sau một buổi sáng làm việc và học tập.

Anh Phan Văn Thận (SV trường ĐH Sư Phạm Huế) cho biết: “Mấy ngày nay, buổi trưa tôi với các bạn ở đây thường ra đây nghỉ ngơi cho mát và chiều đi học lại chứ ở phòng trọ chật hẹp với mái tôn nóng lắm không chịu được”.

Người dân đổ xô ra sông Hương để tránh nắng ảnh 2
Rất nhiều người chọn bãi cỏ bên sông Hương để ngủ trưa.

Ngủ trên bãi cỏ.

Các ghế đá dọc công viên luôn hết chổ.

Nhiều người tranh thủ đọc báo, hay học bài khi đang nghỉ mát.

Người dân đổ xô ra sông Hương để tránh nắng ảnh 7

Những người bán hàng rong chọn bãi cỏ ven sông ngủ một giấc để tiếp tục bán hàng vào buổi chiều.

Nhiều người chạy xích lô tranh thủ nghĩ trưa.

Những quán bán nước mía, nước dừa ven đường cũng luôn đông khách vào buổi trưa.

Sông Hương giảm nhiệt cho người dân khi trưa về.

Thế Hải

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm