Người mẹ mù chia sớt tiền hỗ trợ cho người nghèo

Sau khi Pháp Luật TP.HCM đăng bài “Người mẹ mù kiệt sức nuôi hai con nhỏ” trên số báo ngày 18-7-2015 thông tin về hoàn cảnh đáng thương của chị Nguyễn Kim Giang, nhiều tổ chức, cá nhân đã động lòng hỗ trợ giúp đỡ chị. Đến nay, tổng số tiền chị nhận được gần 180 triệu đồng gồm: Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh Kiên Giang tặng chị một căn nhà 35 triệu đồng; chương trình Khát vọng sống do Đài Truyền hình Cà Mau giúp chị 84 triệu đồng; bạn đọc báo Pháp Luật TP.HCM hỗ trợ chị 55,8 triệu đồng (trong đó, anh Lâm Tấn Lợi - chủ cơ sở võng xếp Duy Lợi hỗ trợ 50 triệu đồng).

Ngày 11-9-2015, sau khi nhận số tiền 55,8 triệu đồng từ báo Pháp Luật TP.HCM, chị Giang và gia đình đã chủ động trích 6 triệu đồng để hỗ trợ cho hai cụ nghèo cùng ấp (ấp Mương Điều A, xã Tạ An Khương Nam, huyện Đầm Dơi, Cà Mau): Cụ Nguyễn Thị Sành và Nguyễn Thị Mau, đều cùng là gia đình chính sách nghèo. Ông Nguyễn Phú Sinh, cha ruột chị Giang, nói: “Hai cụ có hoàn cảnh rất khó khăn, bệnh già đang hành hạ hằng ngày. Nay con gái tôi được hỗ trợ nhiều tiền, tôi xin phép các ân nhân cho gia đình tôi được chia sẻ với hai cụ”. Ông và gia đình đã trích ngay số tiền này giao cho một đảng viên của ấp đại diện chi bộ nhận và giao lại cho hai cụ.

Chị Giang xúc động khi nhận tiền hỗ trợ của bạn đọc báo Pháp Luật TP.HCM. Ảnh: TRẦN VŨ

Với số tiền nhận được, gia đình, chính quyền địa phương đã bàn bạc và thống nhất cách sử dụng. Theo đó, sẽ dành riêng 50 triệu đồng để gửi vào ngân hàng cho hai con chị Giang ăn học về lâu dài, phòng ngừa bất trắc trong cuộc sống. Xây căn nhà 35 triệu đồng cho mẹ con chị Giang. Số tiền còn lại chị Giang sẽ dùng để hùn hạp với gia đình nuôi thủy sản, tôm, cua.

Điều đáng vui mừng hơn là sau bài viết nói trên về sự bất hợp lý trong chính sách hỗ trợ gia đình chị Giang, UBND xã Tạ An Khương Nam đã xét nâng mức trợ cấp xã hội cho chị Giang, từ tàn tật nặng lên đặc biệt nặng vì bị khuyết tật từ nhỏ, mới đây lại bị mù không còn khả năng tự chăm sóc. Con trai tám tháng tuổi của chị cũng được nhận phần trợ cấp trẻ dưới 36 tháng tuổi mất nguồn nuôi dưỡng (vì cha đã bỏ đi). Ông bà Sáu Sinh (cha mẹ chị Giang) được xét một suất nuôi dưỡng người tàn tật đặc biệt nặng.

“Sẽ có một ngày cha con tôi khá lên. Tôi sẽ làm thành viên theo đoàn Khát vọng sống (một chương trình nhân đạo - PL) để hỗ trợ lại những hoàn cảnh khó khăn. Đó là cách mà cha con tôi sẽ trả ơn những người hôm nay giúp chúng tôi” - ông Sáu Sinh nói lên niềm mơ ước của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm