Nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp sáng lung linh trong đêm

Tối qua (7-5), nhân kỷ niệm chiến thắng 63 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, các cựu chiến binh và đông đảo thanh niên đến từ CLB Liên kết trẻ - Trung ương Đoàn, CLB sinh viên tình nguyện của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đã đến nhà riêng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại 30 Hoàng Diệu để cùng thắp nến tri ân và dâng hương tưởng nhớ đến vị tướng tài của dân tộc.

Những ngọn nến lung linh trong đêm.

Đây là dịp để các cựu chiến binh kể những câu chuyện, những chiến công của ông cha mình cho lớp trẻ hôm nay noi theo.

Cựu chiến binh Đặng Văn Việt (bên trái). Một trong hai trung đoàn trưởng đầu tiên của quân đội Việt Nam nhớ lại những kỷ niệm chiến đấu cùng Đại tướng ở Điện Biên Phủ. 

Đại tá, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân La Văn Cầu (bên trái) cũng về thăm, thắp hương cho Đại tướng vào dịp này... Con trai Đại tướng - ông Võ Hồng Nam (thứ hai bên trái từ ngoài vào) xúc động ra đón đoàn.

Cả đoàn ngay ngắn, chỉnh tề tiến vào nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thắp nén hương thành kính dâng lên Đại tướng.

Ông Võ Hồng Nam thay mặt gia đình cảm ơn và bày tỏ niềm xúc động khi các bạn trẻ và đại diện các bác cựu chiến binh tới thắp hương, thắp nến tri ân Đại tướng. "Hằng năm cứ đến ngày kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ 7-5, chúng tôi lại nhớ đến cha tôi, nhớ đến sự hy sinh anh dũng của biết bao chiến sĩ, đồng bào ta đã ngã xuống để làm nên chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” - ông Nam nói.

Cũng tại đây, ông Nam và các cựu chiến binh đã chia sẻ với các bạn thanh niên về sự nghiệp hoạt động cách mạng vẻ vang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đặc biệt là những dấu ấn và đóng góp của Đại tướng khi ông là tổng chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử năm 1954.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm