Nhà thơ Lê Minh Quốc và hai đứa con tinh thần

Cả hai tập sách đều do Công ty Văn hóa Phương Nam và NXB Hội Nhà văn ấn hành.

Nhà thơ Lê Minh Quốc ký tặng sách và giao lưu với độc giả. Ảnh: THANH TUYỀN

“Trong dòng đời nhiều bất trắc, trong cuộc đời có những điều không như ý, có nhiều người thất tình, có những người bị vợ bỏ… Nhưng nếu chúng ta biết chọn cho mình một góc nhìn, một thái độ ứng xử thì chúng ta sẽ nhìn nhận nó một cách an toàn hơn, tươi đẹp hơn. Nếu nhìn cuộc đời bằng cái tâm an lạc thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn” - đó là thông điệp mà nhà thơ muốn gửi đến độc giả thông qua tạp bút“Có một mầm hoa đã nhú dưới tro tàn”.

tùy bút “Ngày viết mỗi ngày” là tập hợp những dòng nhật ký mà nhà thơ đã viết trong năm 2014 về những sự kiện chính trị, thời sự, thơ ca mà ông nhặt nhạnh để viết rồi tập hợp in thành sách.

Nhà thơ Lê Minh Quốc chia sẻ cuộc đời ông gắn liền với nghiệp viết nên dù có kiếp sau, ông cũng muốn sống với cái nghiệp văn chương. “Viết là một hành trình cô độc của một người đi trên sa mạc. Bây giờ tôi ngừng cuộc đi này, ngày mai tôi sẽ bắt đầu một cuộc đi khác” - nhà thơ Lê Minh Quốc nói.

Buổi ra mắt tại gian hàng sách Phương Nam trong khuôn khổ Hội sách 2016 thu hút đông đảo độc giả, nhà văn đến tham dự. Trong đó, có nhà văn Đoàn Thạch Biền, nhà văn Chị Đẹp, nhà báo Hiếu Trung, nhạc sĩ Thế Hiển, nhà văn Di Li… Hai tập sách ra đời trong cùng một thời điểm càng chứng tỏ bút lực của nhà thơ cũng như khẳng định được vị trí của mình trong làng sách.

“Anh là một cây bút khỏe, những trang sách của anh là tập hợp những bài viết về lịch sử, thơ ca, những dòng sự kiện thời sự, chính trị hay cảm xúc cá nhân đều được anh khái quát hóa trong tập sách của mình một cách gần gũi nhất” - nhà văn Chị Đẹp bộc bạch.

Buổi giao lưu, ra mắt sách thu hút đông đảo độc giả cũng như bạn bè của nhà thơ Lê Minh Quốc là nhà văn đến tham dự. ẢNH: THANH TUYỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm