Nhặt được 30 triệu, cô học trò nghèo tìm người trả lại

Ngày 16-11, ông Bùi Vĩnh Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Hòa (xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết nhà trường đã tổ chức tuyên dương em Trần Thị Tùng Lâm (học lớp 8C). Em Lâm đã có hành động đẹp là nhặt được của rơi trả lại người mất. 

Thầy cô giáo biểu dương và tặng quà cho em Tùng Lâm. 

Trước đó, trưa 14-11, em Tùng Lâm trên đường từ trường về nhà đi đến thôn Đại Hòa (xã Cẩm Hòa) thì nhặt được chiếc túi nylon đựng đầy tiền. Tùng Lâm đã đứng ôm túi tiền chờ người đánh rơi quay trở lại tìm thì sẽ trao cho họ. Chờ hơn 30 phút, em thấy ông Nguyễn Tâm Thăng (trưởng thôn Đại Hòa) cùng người thân đi dò tìm dọc đường. Em hỏi sự việc và ông Thăng nói đúng màu sắc túi tiền, em xác định được ông Thăng là người đánh rơi tiền nên liền trả lại. Trong túi này đựng số tiền 30 triệu đồng.

Cảm kích trước tấm lòng của Tùng Lâm, ông Thăng liền rút một ít tiền cảm ơn em nhưng em không nhận. Ông Thăng lên báo tin lại cho thầy cô giáo Trường THCS Cẩm Hòa và gia đình em Tùng Lâm.

Hoàn cảnh gia đình em Tùng Lâm thuộc diện rất khó khăn, em là học sinh nghèo vượt khó. Tại buổi tuyên dương trước toàn trường, thầy cô giáo đã tặng cặp sách, vở và bút động viên em. Nhà trường đã phát động học sinh toàn trường phong trào học tập tính trung thực của em Tùng Lâm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm