Nhiều địa phương lơ là với dịch tai xanh

Theo báo cáo của Cục Thú y (Bộ NN&PTNT), hiện cả nước có bảy tỉnh đang có dịch tai xanh chưa qua 21 ngày gồm Điện Biên, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Lai Châu, Hòa Bình, Lạng Sơn và Bạc Liêu. Từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận các ổ dịch tại 123 xã thuộc 11 tỉnh khiến gần 34.000 con heo mắc bệnh, gần 22.000 con bị tiêu hủy.

Theo đánh giá của Cục Thú y, dịch tai xanh năm nay khá bất thường, phát sinh từ các tỉnh miền núi phía Bắc sau đó mới lan rộng xuống đồng bằng. Các ổ dịch đầu tiên thường được phát hiện chậm, ý thức phòng, chống dịch của người dân và chính quyền chưa cao nên dịch lan nhanh.

Cũng theo Cục Thú y, hiện chủng virus tai xanh đã lan rộng trong đàn heo, kể cả ở một số trại giống heo của trung ương và địa phương khiến tình hình dịch phức tạp. Cục Thú y cho biết hiện lượng vaccine phòng dịch tai xanh dự phòng trong nước đã sử dụng hết. Hiện Cục phải điều nguồn vaccine thương mại để cung ứng cho các tỉnh. Trong tháng 6-2012, 300.000 liều vaccine phòng dịch từ Trung Quốc sẽ được nhập về.

TRỌNG PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.