Những bức thư đẫm nước mắt gửi ông già Noel

Anh Tuấn (quê Đồng Nai) là một trong những tình nguyện viên chuyên quyên góp tiền, quà để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở khắp nơi. Anh cho biết, cứ đến mùa Giáng sinh, các thành viên nhóm tình nguyện lại khoác trên vai bọc quà trong bộ đồ ông già Noel màu đỏ đi đến từng con hẻm để phát quà cho các trẻ con em lao động nghèo hoặc mồ côi, bụi đời. Những ngày trước đó, nhóm cũng đã tổ chức cho các em vui chơi, ca hát, viết thư nói lên những lời ước nguyện của mình để gửi cho ông già Noel và Chúa Hài Đồng.

Những bức thư đẫm nước mắt gửi ông già Noel ảnh 1

Cây thông biểu tượng của lễ Giáng sinh đính đầy nguyện ước đơn sơ của các em thiếu nhi. Ảnh: TT.

Theo đúng thông lệ, trước đêm Giáng sinh, các ông già Noel trong nhóm sẽ gom thư lại để mở ra xem rồi viết thư trả lời, đồng thời tùy theo nội dung lời ước của trẻ mà giúp các em được toại nguyện "trong khả năng túi tiền của mình".

Thông thường, trẻ em nghèo rất thích được ông già áo đỏ tặng các món quà như: búp bê, quần áo, giày dép, đồ chơi ...và đều được nhóm tình nguyện cân nhắc mua tặng. Tuy nhiên năm nay, có nhiều bức thư với nội dung "lạ" mà khi đọc xong, các ông già áo đỏ chỉ biết nhìn nhau xúc động, bởi điều ước của các em gần như nằm ngoài tầm với của các "ông già" tốt bụng. Những bức thư ấy, nhiều em tha thiết cầu xin ông cứu giúp gia đình mình đang trên bờ đổ vỡ, cứu một người thân bị tai nạn giao thông, bị bệnh hiểm nghèo hay một ông bố suốt ngày say xỉn đánh đập vợ con...

Như bức thư của bé Ngân, 10 tuổi (Bàu Cát, Đồng Nai) gửi đến đã làm nhóm các ông già Noel không cầm được nước mắt: "Con chỉ xin ông cho ba con bỏ tật nghiện rượu để không đánh đập mẹ con con nữa. Ngày nào ba con cũng nhậu xỉn về đánh con đau lắm, nhiều lúc con chỉ muốn chết thôi. Con hận ba lắm...".

Hỏi thăm bé Ngân, anh Tuấn biết được bố em làm nghề sửa xe máy, thu nhập bấp bênh lại nghiện ngập số đề. Sau khi cả gia tài đổ hết vào nghiệp đề đóm, người cha này chẳng thiết làm việc mà suốt ngày rượu chè say xỉn, đánh đập vợ con. Bé Ngân là con đầu lòng trong nhà có hai chị em. Hàng ngày cô bé phải cùng mẹ lên rẫy trồng cà phê kiếm tiền ăn học. Cứ tối về gặp lúc bố say xỉn lại lôi mẹ con em ra chửi mắng, đánh đập tàn nhẫn.

Những bức thư đẫm nước mắt gửi ông già Noel ảnh 2

Một bức thư cảm động gửi Chúa Hài Đồng trong đêm Giáng sinh (xin được giấu tên của em). Ảnh: TT.

Một lá thư cảm động khác của bé trai tên Hải xin ông già Noel "hóa phép" cho bố được khỏi bệnh sau một tai nạn giao thông: "Ông ơi bố cháu vừa bị tai nạn giao thông nặng lắm mà bà cháu bảo chân của bố cháu không thể đi được nữa. Cháu xin ông hãy hóa phép cho bố cháu khỏi bệnh đi ông. Cháu yêu của ông. Ký tên Hải.".

Hay lời nguyện ước tha thiết với nét chữ run run màu mực tím của bé gái ở một xứ đạo gửi Chúa Hài Đồng: "Xin Chúa cho ba má con không còn cãi nhau, không phải ra tòa li dị. Mọi người sẽ không bao giờ bỏ con trong căn nhà không có một chút tình thương nào đó mà mỗi đứa trẻ xứng đáng để nhận niềm vui đó!".

"Đọc xong mà bọn mình chỉ biết nhìn nhau đau lòng. Giá như mình có phép thuật thuật như những câu chuyện mà các em nghe kể về ông già Noel, mình sẽ giúp chúng toại nguyện, đằng này...", anh Tuấn thở dài xót xa.

Các ông già Noel tốt bụng này cho biết, thường thì những bức thư có nội dung như thế này, nhóm sẽ thay nhau viết thư trả lời an ủi bé đồng thời mua tặng kèm một món quà mà các em thích. Trong trường hợp biết rõ địa chỉ nhà của các em, nhóm sẽ nhờ các mạnh thường quân hoặc cán bộ hữu trách trong khu vực đến gia đình để can thiệp, giúp đỡ.

Những bức thư đẫm nước mắt gửi ông già Noel ảnh 3

Nhiều điều ước của trẻ làm ông già Noel cũng cảm động. Ảnh: TT.

Bên cạnh những bức thư đầy tâm trạng, cũng có nhiều lá thư ngộ nghĩnh khiến ông già áo đỏ không nhịn được cười.

Bé Hà Dũng, học sinh lớp 2 gửi bức thư trang trí rất công phu với hình cây thông, trái tim viết: "Ông ơi con rất thích ăn cá mà mẹ con không chịu mua, còn con không thể đi bắt được. Con xin ông cho biển và sông cạn hết để con đi bắt được nhiều cá về kho cho cả nhà con ăn ông nhé. Con cám ơn ông!".

Hay một bé nắn nót dòng chữ: "Cháu chỉ xin ông cho cháu lúc nào cũng được điểm 10 nhưng không phải học bài vì cháu chẳng thích học bài tí nào, mệt lắm ông ạ! ông có nhận lời không thì nhắn tin cho cháu sớm nhé! Cháu yêu của ông!".

Lịch sử ông già Noel:

Vài khoảng thế kỷ thứ IV sau công nguyên, tại Thổ Nhĩ Kỳ có một vị tu sĩ Cơ Đốc giáo tên là Nicholas. Ông là người nổi tiếng về lòng đạo đức, sự hào phóng và rộng lượng với mọi người, đặc biệt là trẻ em. Vị tu sĩ này đi khắp nơi tặng quà và làm mọi việc để đem đến hạnh phúc các em nhỏ, hoặc đôi khi chỉ bằng cách ném những món quà bất ngờ qua cửa sổ nhà các em.

Sau khi Nicholas qua đời, ông đã được phong thánh và trở thành đấng bảo trợ cho trẻ em và những người đi biển. Tại Hà lan, tên của thánh đọc là Sinter Nikolass và sau này được đọc ngắn lại là SinterKlaas. Khi người Hà Lan nhập cư vào Mỹ, tên gọi này được đổi thành Santa Claus như cái tên mà người ta vẫn dùng để gọi ông già Noel hiện nay.

Vào thế kỷ trước, trong một bộ phim hoạt hình về Giáng Sinh, Họa sĩ người Mỹ Thomas Nast đã tạo dựng nên hình ảnh ông già Noel vui tính, râu tóc trắng xóa, má đỏ hồng, mặc bộ đồ đỏ trắng, đi khắp ngõ phố mang quà đến cho trẻ em. Ông già Noel ấy dành cả năm để đọc thư trẻ em khắp nơi trên thế giới gửi đến, đồng thời ông còn tự tay sản xuất đồ chơi theo ý nguyện của các em. Và cứ vào đêm Giáng sinh, ông Noel lại cưỡi xe tuần lộc mang quà tặng cho những đứa trẻ qua đường ông khói hoặc đặt quà vào những chiếc tất được treo trên cây thông Noel.

Theo Thi Trân (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm