Những con đường bị 'biến dạng' - Kỳ 2

LTS: Những con đường bị "biến dạng" chính là những con đường bị chợ tự phát bao vây đến mức không còn nhận ra đó là một con đường cho người và xe lưu thông nữa. Mặc cho cơ quan chức năng ra sức chấn chỉnh bằng nhiều biện pháp, chợ tự phát vẫn mặc nhiên phát triển ở khắp mọi nơi. Không chỉ mất mỹ quan đô thị, những khu chợ này còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm. PLOđiểm lại những con đường đã và đang bị "biến dạng" bởi sự tấn công của chợ tự phát.

Xem thêm Những con đường bị 'biến dạng' - Kỳ 1

Tân Sơn - Ngôi chợ tự phát trải dài qua hai quận

Theo nhiều người dân sống lâu năm tại đây, khu vực này chỉ mới nhộn nhịp sau 1975 bởi những người dân từ khắp các nơi đổ về. Ban đầu chỉ là những món hàng nhỏ lẻ, sau đó tiểu thương phát triển nhiều và rộng lớn hơn biến thành chợ tự phát với qui mô như ngày nay.

Trên đoạn đường Phạm Văn Bạch kéo dài đến đoạn đường Tân Sơn, người dân sinh sống hai bên đường bày bán các sạp hàng hóa từ trên vỉa hè ra tới giữa đường, gây ách tách giao thông.

Chưa kể, người dân di chuyển qua lại khu vực này rất khổ sở vì kẹt xe. Người mua chen chúc, người bán mặc nhiên bày biện, đổ nước thải bẩn ra đường tạo sình lầy, hôi thối …gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Chị Đỗ Thị Lệ Huyền (19 tuổi) làm công nhân của công ty may ví, bóp da cho biết: “Vì những người bán ở đây gần chỗ nhà trọ của công nhân, giá cả lại rẻ, hợp với túi tiềnnên tụi em lại đây mua cho tiện, đôi khi chen chúc để mua rồi ùn tắc đường cũng khó chịu thật nhưng phải chịu, vì mình cũng ngại đi xa, người khác cũng vậy nên chuyện dần cũng thấy bình thường".

Chị Hường, chủ hàng rau tại “chợ” trên đường Phạm Văn Bạch cho biết: “Thấy người ta bán thì mình cũng mang xuống đường bán, chứ ngồi một chỗ trên kia thì bán không lại người ta, rau là mặt hàng mua tươi bán héo nên phải cạnh tranh, bán không hết thì lỗ vốn. Bị đuổi thì mình chạy thôi chứ biết sao giờ.”

Đường hay chợ? Con đường Phạm Văn Bạch, trải dài từ phường 12, quận Gò Vấp cho đến phường 15, quận Tân Bình đã bị biến thành chợ như thế này.

Những con đường bị 'biến dạng' - Kỳ 2 ảnh 2

Cả con đường Phạm Văn Bạch rộng lớn, thoáng đãng đã bị các tiểu thương ngang nhiên chiếm dụng biến thành chợ .

Những con đường bị 'biến dạng' - Kỳ 2 ảnh 3

Chợ tấp nập đông người suốt cả ngày. Khó khăn lắm, người ta mới có thể chen nhau qua khu vực này. Giao thông trên đường trở nên ùn ứ, ách tắc nghiêm trọng.

Cá biệt, hàng chục chiếc xe đẩy bày bán hoa quả, chè, hủ tiếu án ngữ ngay giữa con đường. Dòng xe cộ không sao có thể lách qua được.

Nhiều người dân vô tư dừng xe lại ngang giữa đường để mua hàng bất chấp việc gây cản trở giao thông.

Hiếm hoi, người ta mới nhìn thấy sự xuất hiện của lực lượng bảo vệ chợ. Qua quan sát, người bán vội đối phó bằng cách gom hàng vào sát lề đường. Con đường Phạm Văn Bạch được trả về thoáng đãng như cũ trong chốc lát rồi lại tiếp tục bị chiếm dụng...

Kỳ tới: Nhức nhối chợ Hiệp Bình

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm