Những mối quan hệ ‘đe dọa’ hôn nhân

Các bất đồng, mâu thuẫn do người ngoài có thể tạo ra khoảng cách, dần dần hủy hoại hôn nhân của bạn. Có những mối quan hệ mà bạn cần đặc biệt chú ý để đặt nó ở ngoài gia đình nhỏ của mình.

Đồng nghiệp

Bạn có người đồng nghiệp khác giới rất thú vị, họ hỗ trợ, giúp đỡ, làm bạn với bạn ở cơ quan - nơi bạn dùng thời gian nhiều nhất trong ngày. Nhưng khi bạn trở về nhà, việc nhà loay hoay và tủn mủn khiến bạn khó chịu và còn dễ căng thẳng hơn công việc ngoài xã hội.

Những mối quan hệ ‘đe dọa’ hôn nhân ảnh 1
 

Dần dần, bạn sẽ coi người đồng nghiệp luôn vui vẻ, chỉn chu kia là cách để "giải phóng". Ranh giới của tình bạn và ngoại tình rất mỏng manh. Để giảm bớt ảnh hưởng của đồng nghiệp trong đời sống riêng, bạn không nên chia sẻ quá nhiều chuyện với người ấy, càng hạn chế tâm sự những vấn đề ngoài công việc. Vài cuộc gặp gỡ ngoài giờ làm có thể giúp bạn thư giãn nhưng không nên quá thường xuyên.

Mẹ chồng/mẹ vợ

Đây là đối tượng rất đỗi yêu thương song cũng vô cùng nguy hiểm. Mối quan hệ giữa vợ và mẹ chồng thường khá khó khăn, người chồng thường thấy như bị kẹt giữa hai người phụ nữ mà không thể đắc tội với bên nào.

Những mối quan hệ ‘đe dọa’ hôn nhân ảnh 2
 

Tuy nhiên, dù luôn cần giữ sự tôn trọng với cha mẹ, vợ chồng cũng cần sát cánh bên nhau, ủng hộ nhau để giữ gìn sự gắn bó, bền chặt giữa hai người. 

Bạn thân khác giới của vợ/chồng

Những người bạn này dễ khiến vợ/chồng ghen tuông bởi họ quá thân thiết với chồng/vợ của mình. Hơn nữa, do thân thiết nên việc tiếp xúc gần gũi thường xảy ra, tình cảm có thể phát triển lúc nào mình không biết. Nếu cảm thấy khó chịu về một người bạn nào đó của chồng/vợ, bạn nên nói thẳng với chồng/vợ để giải tỏa cho nhau. Kèm theo đó có thể nhắc nhở nhẹ nhàng để họ cẩn trọng hơn.

Những mối quan hệ ‘đe dọa’ hôn nhân ảnh 3
 

Thầy/huấn luyện viên

Nếu bạn có những hoạt động ngoại khóa như tập thể thao, thể hình, khiêu vũ…, bạn có thể có người huấn luyện thân thiết và có thể khiến bạn đời ghen tuông. Bạn cần xác định rõ giới hạn trong lẫn ngoài phòng tập, giữ mối quan hệ này thuần túy là lành mạnh.

Những mối quan hệ ‘đe dọa’ hôn nhân ảnh 4
 

Chuyên gia tâm lý

Một chuyên gia thực sự hoặc là người bạn lớn, luôn thấu hiểu và lắng nghe những bí mật sâu kín nhất của bạn. Dù họ có thể giúp bạn nhẹ lòng, giải quyết vấn đề song họ cũng có thể là tác nhân gây căng thẳng trong hôn nhân của bạn.

Cách tốt nhất để hạn chế và xóa bỏ mối nghi ngờ là hãy để bạn đời của bạn kết bạn luôn với chuyên gia. Khi đó, họ có thể giúp hai người làm cầu nối.

Thú cưng

Những mối quan hệ ‘đe dọa’ hôn nhân ảnh 5
 

Đôi khi loài thú cưng bạn yêu thích lại là loài mà chồng/vợ bạn cực kỳ ghét. Thậm chí, họ cảm thấy khó chịu, đôi khi ganh tị vì bạn dành nhiều thời gian, tình cảm cho thú cưng.

Việc có thêm một đối tượng chia sẻ không gian, tình cảm của hai vợ chồng không phải là điều dễ thích ứng. Dù sao thì bạn đời vẫn phải là đối tượng được ưu tiên hàng đầu, nếu cần bạn phải điều chỉnh thú vui này của mình để gia đình êm ấm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm