Những người trẻ lặng lẽ ở lại phố đi bộ Nguyễn Huệ dọn rác

"Mình cũng thích đi bão nhưng thôi, hôm chung kết lượt đi mình đi rồi. Lần này mình ở lại dọn rác cùng mọi người.

Những người trẻ tình nguyện ở lại dọn rác phố đi bộ Nguyễn Huệ sau trận chung kết.

Hôm nay rác nhiều quá" - nói mấy câu rồi người bạn trẻ lại cúi xuống quét rác. Đó là một cô gái nhỏ. Cô ấy không xưng họ tên, và khi thấy máy ảnh tới thì cô quay mặt... trốn. 

Thấy người ta nhặt rác thì nhặt cùng

Sau chiến thắng 1-0 trong trận chung kết lượt về với Malaysia, Việt Nam trở thành nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Hàng ngàn người đổ ra đường đi bão ăn mừng.

Gần 11 giờ đêm tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Gần 11 giờ đêm phố đi bộ đã thưa người, chỉ có rác là nhiều lên thấy rõ. Rác ngập khắp nơi, trong bồn cây, giữa đường... la liệt chai nhựa, ống hút, cốc nhựa, túi bóng, hộp xốp đựng thức ăn. 

Một số ở lại phố đi bộ chơi tiếp vì không thích ồn ào, chen chúc, họ tụm lại theo nhóm uống nước, ăn vặt, bàn luận về trận đấu kịch tính vừa xong.

Chỉ có khoảng hơn chục bạn trẻ lặng lẽ ở lại thu gom cùng các cô chú lao công, trong đó có Phạm Nguyễn Đăng Tuyên (21 tuổi, sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn). Cặm cụi nhặt rác cho vào túi bóng, cậu sinh viên cho biết em đến đây từ 7 giờ. Xem xong trận bóng, thay vì quay trở về nhà, Tuyên ở lại cùng mọi người dọn rác.

"Em nhìn bão là được rồi, đi chen chúc làm gì cho mệt. Hôm nay em đi một mình thôi. Thấy người ta nhặt thì em cũng vào nhặt theo thôi. Em gom rác rồi bỏ vào bịch nylon" - Tuyên kể chuyện.

Lê Hoàng Tuấn cặm cụi quét rác.

Các bạn trẻ ở lại cùng nhau gom rác đa phần không quen biết nhau từ trước, là cùng chung ý tưởng mà gặp nhau. Chẳng ai bảo ai, mỗi người một việc. Người dùng chổi quét, người lấy túi bóng hốt rác lại rồi dồn về điểm tập kết.

Lê Hoàng Tuấn (27 tuổi) nhà ở Tân Bình, đi xe máy qua đây xem đá bóng. Chỉ cây chổi đang cầm trên tay, Tuấn cười bảo là đồ của các cô chú lao công cho mượn. Tuấn đến từ lúc 5 giờ chiều, cùng nhóm bạn bán áo...g ây quỹ mua đồ dùng, quần áo tặng cho các bé vùng sâu vùng xa.

"Xem xong chung kết thì mình và vài người bạn ở lại dọn rác. Rác quá trời. Lúc nào mọi người về thì mình về thôi. Hôm nay bão, chắc người ta cho gửi xe lâu" - Tuấn cười.

Có các em giúp, đỡ rất nhiều

Nhờ sự hỗ trợ của các bạn trẻ, nhiều đoạn ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) đã nhanh chóng sạch sẽ trở lại. 

"Nhờ có tụi nhỏ, cô chú đỡ nhiều".

Thoăn thoắt phân loại rác, một nữ lao công mỉm cười chia sẻ nhờ các bạn trẻ ở lại thu gom rác cùng mà cô chú đỡ được rất nhiều. 

"Mấy bạn sinh viên đi hỗ trợ cô chú đấy, chẳng bà con họ hàng gì đâu. Đoạn này có 7-8 người làm, từ đường Lê Thánh Tôn đến hết phố đi bộ Nguyễn Huệ. Hôm nay rác phải gấp 4-5 lần ngày thường ấy chứ. Bình thường đoạn đường này sạch trơn à. Đêm nay mà không có tụi nhỏ hỗ trợ, cô chú làm cực lắm, làm đến 4-5 giờ sáng mới xong" - nữ lao công chia sẻ.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ sạch sẽ trở lại nhờ sự hỗ trợ của các tình nguyện viên.

Ngoài đường rộn rã tiếng còi, tiếng hô vang "Việt Nam vô địch"... và trong những góc nhỏ của phố đi bộ Nguyễn Huệ có những bạn trẻ vẫn lặng lẽ âm thầm cùng nhau quét dọn, làm sạch con đường...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm