Nồi súp yêu thương của Hoàng Kim

Hơn hai tháng nay, cứ tầm 6 giờ sáng thứ Tư hằng tuần, trước cổng BV Ung bướu (đường Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM) lại có một nhóm bạn trẻ đứng ân cần phát cháo, súp cho người nhà, bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Nguyễn Hoàng Kim (25 tuổi), người đã lập ra nhóm từ thiện mang tên “Nồi súp yêu thương dành cho bệnh nhân nghèo bị bệnh ung thư”, chia sẻ nhóm của Kim mới hoạt động được khoảng hai tháng nay. Ý tưởng về một nồi súp đủ dinh dưỡng nhằm giúp đỡ những bệnh nhân nghèo Kim đã nung nấu từ lâu nhưng đến nay mới có điều kiện để thực hiện. “Cách đây mấy năm cha tôi bị xuất huyết não rất nặng, phải điều trị tại BV Nhân dân Gia Định một thời gian dài. Những tháng ngày chăm cha ở bệnh viện tôi thường xuyên chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn, vất vả của nhiều bệnh nhân nghèo, nhất là những bệnh nhân ung thư ở BV Ung bướu cạnh bên. Để dành tiền chữa bệnh cho cha, bữa sáng và trưa, tôi cùng nhiều bệnh nhân và cả người nhà bệnh nhân thường ra trước cổng bệnh viện chờ nhận những suất cháo, cơm từ thiện. Cũng từ đó, tôi có ý định học nghề xong, đi làm có tiền sẽ nấu cháo hoặc súp để giúp đỡ bệnh nhân nghèo” - Kim tâm sự.

Nhóm của Hoàng Kim đã nấu xong nồi súp và chuẩn bị đưa lên xe chuyển đến cổng BV Ung bướu. Ảnh: NGUYỄN ĐƯỚC

Khi đem ý định này chia sẻ với các bạn, Kim được một số bạn chung chỗ làm nhiệt tình ủng hộ. Để có được gần 600 suất cháo, súp đầy đủ dưỡng chất, từ 12 giờ trưa hôm trước Kim đã phải tới cửa hàng rau sạch để lựa chọn, mua thực phẩm để kịp chiều tối cả nhóm tập trung chế biến. Trong căn phòng trọ chưa đầy 20 m2 (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh), nhóm năm người của Kim gần như thức cả đêm nấu cháo, súp để đúng 5 giờ sáng hôm sau thuê xe ba gác máy chở ra trước cổng bệnh viện, kịp phát cho người nhà, bệnh nhân nghèo đang đợi.

Kim tâm sự: “Tôi nghĩ đã làm từ thiện thì phải làm cho đàng hoàng. Đơn giản như nấu súp thôi nhưng thực phẩm mua phải tươi, sạch, có nguồn gốc dù giá có thể mắc hơn mua ở chợ. Mua hàng không nguồn gốc biết đâu người ăn sẽ bị đau bụng hoặc chẳng may ngộ độc thì sẽ mất đi ý nghĩa của công việc mình đang làm”. 

Dự định của Kim cũng như của các thành viên trong nhóm là thời gian tới nếu có thêm điều kiện cũng như sức khỏe và được mọi người ủng hộ, nhóm sẽ tăng suất ăn để giúp đỡ được nhiều người hơn. Cạnh đó, Kim cũng mong nồi súp yêu thương của mình sẽ đến được với các bệnh nhi đang điều trị tại BV Nhi đồng 1 để giúp người thân, cha mẹ các bệnh nhi vơi bớt khó khăn.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm