Nộp 300.000 đồng nhận... bức ảnh kỷ yếu cắt ghép

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện tấm ảnh tập thể của lớp năm tuổi A thuộc Trường Mầm non Bắc Hà (TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) kèm bình luận: "Đúng là bôi bác cả xã hội. Làm ăn như vậy chấp nhận được chứ riêng mình là ngao ngán hết chỗ nói. Mỗi em nộp 300k (300.000 đồng) tiền chụp ảnh. Một ảnh cá nhân 250 nghìn và ảnh tập thể 50 nghìn. Họ chụp mỗi cá nhân sau đó ghép lại thành ảnh tập thể. Sau này, con lớn lên nhìn lại ảnh ni chắc chắn hắn cũng phản đối chứ không phải mình. 43 cháu x 300k = 12 triệu 900k (12,9 triệu) tiền ảnh. Và đây là siêu phẩm".

Tấm ảnh lớp 5 tuổi A.

Tấm ảnh lớp năm tuổi A.

Nhiều người cho rằng bức ảnh dùng phần mềm cắt ghép khiến ảnh không đẹp, mất đi sự hồn nhiên, trong sáng của tuổi mầm non.

Có phụ huynh cũng cho rằng mỗi em học sinh nộp 300.000 đồng là đã có một ảnh cá nhân đóng khung gỗ (cỡ 40 x 60 cm) đẹp và một ảnh tập thể các em chụp chung với cô giáo. Phụ huynh trách thợ ảnh đã làm tấm ảnh tập thể photoshop cắt ghép quá lộ liễu, không có tâm với nghề ảnh.

Nhiều người cũng đặt câu hỏi "ảnh xấu vậy, tại sao cô giáo lại nhận ảnh và phát cho học sinh, không buộc thợ ảnh chụp lại".

Trả lời báo chí, bà Nguyễn Thị Hồng Vinh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Bắc Hà, cho biết: “Việc chụp ảnh là do nhu cầu của phụ huynh mong muốn các con có một tấm ảnh kỷ niệm trước khi lên lớp 1. Và quá trình chụp ảnh, in ảnh là giữa phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm, nhà trường không liên quan. Quá trình chụp ảnh tập thể với hơn 40 cháu cùng chụp một lúc là rất khó đẹp. Thợ ảnh đã chụp đi chụp lại rất nhiều lần nhưng vẫn chưa được ưng ý nên các cô đã yêu cầu thợ ảnh chụp lại. Sau khi chỉnh sửa, thợ ảnh đã đưa ảnh ra cho cô giáo xem và những bức ảnh lần sau đẹp hơn nên đã đồng ý cho in ra đồng loạt".

Bà Vinh cũng cho rằng: “Trong vấn đề này, các giáo viên chủ nhiệm đã tắc trách khi để thợ ảnh cắt ảnh ghép lại. Là người đứng đầu nhà trường, tôi cũng rất buồn và là bài học cho các giáo viên và cả nhà trường".

Ngày 17-5, ban giám hiệu nhà trường và các giáo viên đã thông báo cho phụ huynh rằng nếu có nguyện vọng chụp lại ảnh cho con thì nhà trường gọi thợ ảnh đến và tổ chức chụp lại cho các em.

Phòng GD&ĐT TP Hà Tĩnh đã yêu cầu nhà trường báo cáo, giải trình sự việc trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm