Nộp phạt vi phạm giao thông qua bưu điện: 15 phút là xong

Theo đó, dịch vụ này được triển khai trên địa bàn các quận, huyện tại TP.HCM với hai hình thức:

- Các phương tiện vi phạm giao thông có mức phạt trên 500.000 đồng, thay vì trực tiếp đi đóng phạt ở kho bạc thì chỉ cần gọi điện qua đường dây nóng 39 247 247 để được hướng dẫn liên hệ với các bưu điện gần nhất làm các thủ tục giao dịch và nộp tiền phạt, sau đó sẽ gửi các giấy tờ liên quan của người vi phạm theo địa chỉ đăng ký.

- Bưu điện bố trí quầy giao dịch ngay tại trụ sở Thanh tra giao thông TP để tiếp nhận tiền nộp phạt và nhận lại giấy tờ tạm giữ tại chỗ. Từ khâu nộp tiền đến lúc nhận hồ sơ kéo dài khoảng 15 phút, thay vì đi lại nhiều lần.

Từ khâu nộp tiền đến lúc nhận hồ sơ kéo dài khoảng 15 phút, thay vì đi lại nhiều lần.

Phí dịch vụ nộp trực tiếp tại quầy giao dịch gồm các mức: Số tiền phạt đến 3 triệu đồng là 25.000 đồng/hồ sơ, trên 3 triệu đồng đến 10 triệu đồng là 35.000 đồng, đồng thời mỗi 10 triệu đồng tiếp theo trên 10 triệu đồng hoặc phần lẻ là 10.000 đồng/hồ sơ.

Phí trọn gói dịch vụ nộp hộ tiền phạt và phát trả giấy tờ tạm giữ tại địa chỉ đăng ký tại các điểm giao dịch bưu điện gồm các mức: Số tiền phạt đến 3 triệu đồng phí dịch vụ phát trả giấy tờ liên quan tại TP.HCM là 50.000 đồng, các tỉnh/thành khác là 80.000 đồng;

Từ trên 3 triệu đồng đến 10 triệu đồng tại TP.HCM là 60.000 đồng, các tỉnh/thành khác là 90.000 đồng; đồng thời cước cộng thêm cho mỗi nấc tiền nộp phạt 10 triệu đồng tiếp theo trên 10 triệu đồng hoặc phần lẻ mức phí chung là 10.000 đồng.

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Phó Giám đốc Bưu điện TP.HCM, cam kết phát nhanh nhất và chính xác kết quả đến tay người dân. Cụ thể trong vòng một ngày so với ngày trên giấy hẹn đối với khu vực nội thành, trong vòng hai ngày so với ngày trên giấy hẹn đối với khu vực Củ Chi, Cần Giờ và các trung tâm tỉnh/thành khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm