Nữ điều dưỡng bị chuyển công tác vì giao tiếp thiếu chuẩn mực

BV Phụ sản Trung ương vừa tổ chức họp Hội đồng kỷ luật, quyết định cách chức tổ trưởng công tác Trung tâm Tư vấn sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình đối với viên chức Nguyễn Thị Hồng Nhung, điều chuyển công việc không trực tiếp tiếp xúc với người bệnh. Đồng thời hạ bậc thi đua, không xét công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua năm 2015 của Trung tâm Tư vấn sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình nơi chị Nhung làm việc.

Ông Vũ Bá Quyết, Giám đốc BV Phụ sản Trung ương, cho biết sau vụ việc vừa nêu đã nhắc nhở, chấn chỉnh toàn bộ viên chức và người lao động trong bệnh viện chú trọng thực hiện giao tiếp chuẩn mực với người bệnh.

Theo ông Quyết, với những cán bộ có thái độ không đúng mực với người bệnh sẽ bị điều chuyển công tác sang vị trí không tiếp xúc với người bệnh, nặng nhất có thể bị đuổi việc.

Trước đó trên mạng có đưa video clip ghi lại cảnh viên chức Nguyễn Thị Hồng Nhung đang mắng té tát một nữ bệnh nhân bằng những lời lẽ thô tục: “Ngu thì chết chứ không có bệnh tật gì hết” khi biết bệnh nhân này tự ý đi hút thai thêm một lần nữa tại cơ sở khác mà không gọi điện thoại cho bác sĩ.

Trước đó, ngày 15-9, bệnh nhân này đến trung tâm nơi điều dưỡng Nhung làm việc để hút thai, sau đó được các bác sĩ kê đơn thuốc và cho số điện thoại để tiện liên hệ khi cần thiết. Một tuần sau, bệnh nhân ra máu bất thường nên đã đến phòng khám tư để hút thai lại; sau đó đến BV Phụ sản Trung ương để khám lại cho yên tâm. Tại đây, nữ bệnh nhân bị điều dưỡng Nhung mắng thậm tệ.

Theo thống kê của Bộ Y tế trong chín tháng năm 2015, qua đường dây nóng, ngành Y tế đã nhắc nhở, rút kinh nghiệm 2.095 trường hợp, xử lý kỷ luật 63 trường hợp, cắt thi đua 62 trường hợp, khen thưởng 80 trường hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm