Nữ nhà văn Hàn Quốc không dám ở Việt Nam vì sợ tăng cân

Tại buổi giao lưu, khi được hỏi về cảm nhận của bà khi đến Việt Nam, nữ nhà văn chia sẻ: “Tôi không dám ở Việt Nam vì sợ tăng cân, bởi vì đồ ăn ở Việt Nam rất ngon”.

Nhà văn cũng chia sẻ cô biết đến văn học Việt Nam qua những tiểu thuyết của nhà văn Hồ Anh Thái hay Lê Minh Khuê.

Cuốn tiểu thuyết “7 năm bóng tối” nổi tiếng ở xứ sở Kim chi, đây là cuốn sách giữ kỷ lục ở vị trí best-seller trong mảng sách quốc nội ở quốc gia này. Bản dịch cuốn sách sang tiếng Việt cũng vừa đoạt giải thưởng dịch thuật văn học Hàn Quốc năm 2015, do Quỹ dịch thuật Văn học Hàn Quốc KLTI trao giải.

Tại buổi trò chuyện, khi được hỏi về lý do cầm bút muộn (44 tuổi bà mới bắt đầu sáng tác), Jeong You Jeong nói: “Mẹ tôi đã phản ứng dữ dội khi tôi có ý định trở thành nhà văn. Bà bị ám ảnh bởi chuyện buồn của cậu tôi. Sau khi bà mất, tôi lo cho ba em của mình, sau đó tôi mới tiếp tục thực hiện ý định trở thành nhà văn”.

Nữ nhà văn Hàn Quốc (trái) tại buổi giao lưu

Sau sáu năm cầm bút, Jeong You Jeong bắt đầu thành công từ năm 2007 với cuốnTrại huấn luyện mùa xuân của đời tôi. Năm 2009, tác giả nhận tiếp giải thưởng thứ hai.

Nữ nhà văn cho hay sau 14 năm làm nhân viên y tế và quyết định rẽ ngang cô đã tự đặt mục tiêu: Nếu định trở thành nhà văn trên văn đàn Hàn Quốc thì phải trải qua quá trình “đăng đàn”. Muốn vậy, cần phải đoạt được giải thưởng ở một “cuộc thi tài”.

"Đó là một cửa ải khét tiếng đúng kiểu Hàn Quốc, còn khó khăn hơn cả cho lạc đà chui lọt lỗ kim. Để vượt qua được cửa ải đó, một người không học hành gì về văn chương như tôi rõ ràng phải trải qua một quá trình cực kỳ gian khổ. Chừng nào còn có một chức vụ và một nghề nghiệp ổn định cả về mặt xã hội và kinh tế thì khả năng chùn bước trước quá trình gian khổ là rất lớn. Bởi thế, tôi đã không cho tôi con đường để lùi bước, tôi chỉ còn phía trước mà chạy” -cô nói.

Trả lời về việc tại sao là một người nữ lại am hiểu bóng chày và nghề lặn như thế, nhà văn Jeong You Jeong cho hay: “Tôi chưa bao giờ lặn nhưng lại rất thích bóng chày. Nhiều lúc đi xem bóng chày mà tôi quên mất mình đang đi làm việc. Tôi cũng đã đi theo giáo viên dạy lặn trong đội cứu hộ dưới nước để tìm hiểu tư liệu. Đặc biệt, tôi cũng đã tiếp xúc với các điều tra viên để nghiên cứu những chi tiết trong tác phẩm có hợp lý hay không”.

Bày tỏ dự định tương lai sẽ tiếp tục với thể loại tiểu thuyết mang tính kinh dị, Jeong You Jeong cũng mong muốn độc giả sẽ thấy được thông điệp qua câu chuyện từ một nhân viên y tế trở thành nhà văn của mình là: Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.