Ông Sáu và chiếc bộ đàm cứu hộ

Ông Sáu và chiếc bộ đàm cứu hộ ảnh 1

Ông Ngô Sáu

Ông Sáu sinh ra và lớn lên tại đảo Phú Quý, vào những năm 1970, khi chiến dịch mùa hè đỏ lửa của Mỹ - ngụy nổ ra khắp dải đất miền Trung, ông Sáu cùng với dân đảo quyết một lòng cùng cả nước đánh giặc. Cũng như nhiều người khác, ông đã từng tham gia vận chuyển lương thực, vũ khí, làm giao liên cho cơ sở cách mạng…
Ngày đảo Phú Quý được giải phóng (27-4-1975), ông tham gia công tác chính quyền địa phương. 6 năm sau ông đột ngột xin nghỉ mất sức. “Tui ngày xưa có học hành gì đâu, không đủ sức làm, thế hệ trẻ sau này học hành đàng hoàng nên để con em làm là hợp lý nhất” – ông Sáu phân trần.

Đảo Phú Quý chơ vơ giữa đại dương mênh mông, sóng gió mưa bão liên miên khiến cuộc sống người dân gặp rất nhiều khó khăn. Ngày lại ngày, nhìn những người dân đi lưới, đi câu để mưu sinh thường gặp nhiều tai ương, ông liền bàn với vợ mua một máy bộ đàm để liên lạc với ngư dân mỗi khi ra biển. Khi thời tiết xấu có thể liên lạc với nhau để tránh những thiệt hại đáng tiếc.

Hơn 15 năm từ ngày ông đầu tư chiếc máy bộ đàm này, hàng ngày ông vẫn cập nhật tin tức thời tiết để kịp thời thông báo cho ngư dân. Sau này, khi ngư trường đánh bắt của ngư dân ngày một xa hơn, ông Sáu lại dành dụm tiền mua thêm một bộ đàm mới, lớn hơn và có vùng phủ sóng xa hơn để thuận lợi cho việc liên lạc. Nhờ sự tận tụy và chiếc bộ đàm của ông Sáu, nhiều tàu thuyền trên biển khi gặp áp thấp nhiệt đới, mưa bão đã tìm được nơi trú ẩn an toàn.

Theo VĂN NGỌC (SGGP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm