Phá đường dây bán xe gian để chuyển gỗ lậu

Một số đối tượng đã đưa xe trộm cắp về đây tiêu thụ. Từ đây, xe máy không giấy tờ, không nguồn gốc trở thành món hàng “nóng” ở Buôn Đôn. Bởi xe gian bán giá rẻ (3-5 triệu đồng/chiếc) chỉ cần một vài chuyến gỗ trót lọt là có thể lấy lại vốn, còn nếu bị kiểm lâm phát hiện, truy đuổi thì cũng dễ dàng “bỏ của chạy lấy người” .

Đầu tháng 12-2010, Nguyễn Thành Phương (trú buôn Ea Rông, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) điều khiển xe máy hiệu Jupiter gây tai nạn giao thông. Qua xác minh, chiếc xe của Phương không có giấy đăng ký xe. Từ lời khai của Phương, cơ quan công an lần ra đường dây môi giới, tiêu thụ xe gian liên quan đến Nguyễn Thành Phương, Hà Mạnh Cường (trú TP Buôn Ma Thuột), Nguyễn Lê Hoàng và Vũ Thái Việt (trú Krông Na, Buôn Đôn).

Cả bốn khai có quen biết với một người tên Hiền (chưa rõ lai lịch, hiện đã bỏ trốn) và Hiền khoe có mối cung cấp xe môtô không giấy tờ. Biết đây là xe gian nhưng Cường vẫn mua để bán lại cho những người đi rừng nhằm kiếm lời.

Cường rủ thêm Hoàng, Việt góp vốn mua xe gian của Hiền. Cả ba đã mua sáu chiếc xe nguồn gốc bất hợp pháp bán kiếm lời gần chục triệu đồng. Qua điều tra ban đầu, Công an huyện Buôn Đôn đã thu giữ sáu xe máy không có giấy chứng nhận đăng ký. Ngày 24-1, cơ quan điều tra khởi tố Phương, Cường và Hoàng về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Ngoài ra, trong đợt tấn công trấn áp tội phạm trước dịp tết Nguyên đán vừa qua, Công an huyện Buôn Đôn đã phát hiện và bắt giữ 11 chiếc xe nghi nguồn gốc bất minh của một số người chuyên khai thác, vận chuyển gỗ trái phép.

TIẾN ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm