Phát hiện gần 120 ca dương tính với HIV/AIDS

Đó là báo cáo của đại diện Hội Liên Hiệp Phụ nữ TP.HCM tại buổi Sơ kết hai năm kết quả triển khai thực hiện thí điểm mô hình “Tăng cường khả năng tiếp cận với các dịch vụ xã hội của nhóm người bán dâm” diễn ra vào sáng nay (14-6).

Phát hiện gần 120 ca dương tính với HIV/AIDS ảnh 1
Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM báo cáo tại buổi sơ kết. ẢNH: THANH TUYỀN

Theo đó, đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM nhận định đây là con số đáng lưu tâm vì trước đó, quận 3 không phải là địa bàn có nguy cơ cao về số ca nhiễm HIV/AIDS.

Bên cạnh đó, trao đổi riêng với báo Pháp Luật TP HCM, đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM thông tin thêm, tỉ lệ người cao tuổi, người đồng tính tham gia đăng ký xét nghiệm miễn phí về tình trạng nhiễm HIV/AIDS ngày càng tăng cao. 

Phát hiện gần 120 ca dương tính với HIV/AIDS ảnh 2
Ông Huỳnh Thanh Khiết - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP, Trưởng ban Quản lý Dự án Care tại  TP.HCM trao đổi tại buổi sơ kết. ẢNH: THANH TUYỀN

Đến tham dự buổi sơ kết, chị LTNA từng là người hoạt động mại dâm đã có những chia sẻ hết sức chân tình. Sau khi được tiếp cận với các dịch vụ xã hội, được giới thiệu sinh họat trong CLB “Chúng tôi là phụ nữ” - CLB Sen xanh (nơi sinh hoạt dành cho người hoạt động mại dâm) chị đã quyết định từ bỏ công việc đó và đi học nghề. Hiện chị đang là nhân viên của một tiệm hớt tóc, có thu nhập ổn định.

“Nhờ có chị em trong các tổ chức xã hội nhiệt tình mà tôi có thể thoát khỏi hai chữ “mại dâm” mà mọi người vẫn gọi tôi, giờ tôi cảm thấy mình thật sự có thể tự tin để làm việc như bao người” - chị LTNA chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm